Dầu Tiếng: Tổng kết công tác phòng chống lụt bão năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổng kết công tác phòng chống lụt bão (PCLB) năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, Ban Chỉ huy PCLB huyện Dầu Tiếng đã phối hợp tổ chức triển khai công tác PCLB theo đúng kế hoạch đã đề ra, bảo đảm khả năng chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn trong mùa mưa lũ. Trong năm, tại Dầu Tiếng xảy ra 5 trận lốc xoáy cục bộ trên địa bàn các xã Định An, Thanh An, Thanh Tuyền, Định Hiệp, Long Hòa và An Lập, gây thiệt hại nhẹ về nhà cửa của 29 hộ dân với tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng trên 270 triệu đồng. Thường trực Ban Chỉ huy PCLB đã tham mưu UBND huyện sử dụng nguồn thu quỹ PCLB hỗtrợ cho các trường hợp bị thiệt hại trên khắc phục sửa chữa nhà, với tổng số tiền trên 31 triệu đồng.

Để chủ động phòng tránh, đối phó với thiên tai, năm 2014 huyện Dầu Tiếng đề ra mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước trong mùa mưa lũ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ổn định. Nhiệm vụ công tác PCLB bảo đảm phương châm “Chủ động phòng tránh-đối phó kịp thời - khắc phục khẩn trương và hiệu quả” nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; chủ động xây dựng bổ sung, hoàn thiện và triển khai thực hiện tốt kế hoạch PCLB theo phương châm “4 tại chỗ”.

D.PHÚC - D.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên