Dầu Tiếng: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Cập nhật: 01-08-2019 | 09:55:39

Sáng 31-7, Huyện ủy Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 3-1-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã tập trung xây dựng, triển khai và quyết tâm thực hiện mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV và chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu nghị quyết đại hội, đặc biệt là 5 chương trình đột phá của huyện. Về thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Đảng bộ huyện đã cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế địa phương, kết quả đã tinh giản được 122 trường hợp; thực hiện kiêm nhiệm 2 chức danh; giảm 9 số lượng cấp phó cần giảm. Thực hiện công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên, đến nay toàn huyện có 46 tổ chức cơ sở Đảng, 210 chi bộ trực thuộc, với 3.596 đảng viên.

Qua 5 năm triển khai, việc thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 3-1-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản, từ năm 2014 đến 2018, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Thanh tra huyện đã tổ chức được 23 cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra việc kê khai tài sản thu nhập đối với 92 cơ quan, tổ chức, đơn vị; tổng số lượt người đã thực hiện việc kê khai, công khai tài sản trong 5 năm là 3.927 người, đạt 100%.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên