Dầu Tiếng: Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2013

Cập nhật: 29-03-2014 | 00:00:00

Sáng 28-3, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.

Năm 2013, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn huyện đạt được kết quả cao. Có nhiều cá nhân, tập thể đã đóng góp công sức, tích cực nỗ lực, dũng cảm, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, xây dựng xã, thị trấn, khu, ấp, tổ vững mạnh, giữ gìn kỷ cương pháp luật, bảo vệ cuộc sống yên vui, hạnh phúc cho người dân. Theo đó, tình hình tội phạm cơ bản được kiềm chế, điều tra khám phá nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, triệt phá các tụ điểm tệ nạn xã hội nổi lên ở địa bàn, tổ chức nhiều đợt ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông, vận động thu gom vũ khí vật liệu nổ góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tham gia phong trào TDBVANTQ, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an 546 tin, trong đó có 391 tin giúp lực lượng công an trong việc truy bắt tội phạm. Đồng thời, hỗ trợ lực lượng công an tham gia bắt được 465 đối tượng vi phạm các loại và 4 đối tượng có lệnh truy nã. Qua thành tích đạt được, huyện đã kịp thời khen thưởng đột xuất cho 25 lượt tập thể và 69 cá nhân có thành tích tố giác, truy bắt tội phạm…

Năm 2014, huyện Dầu Tiếng tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động của Chính phủ về phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị; Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tệ nạn xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng trong phòng ngừa, phát hiện đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; Tiếp tục tổ chức “Diễn đàn công an lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”.

Dịp này, Bộ Công an tặng bằng khen cho xã Long Hòa; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể 8 cá nhân, Công an tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể 8 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 21 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2013.

DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên