Đầu tư các công trình mang tính đột phá, tạo điểm nhấn thay đổi diện mạo đô thị Thủ Dầu Một

Cập nhật: 13-05-2022 | 18:24:42

(BDO) Chiều 13-5, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo (gọi tắt là Ban chỉ đạo). Cùng dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

 Ông Mai Hùng Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 14-11-2016 của Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo, Ban chỉ đạo đã tập trung triển khai nhiệm vụ đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. TP.Thủ Dầu Một đã được công nhận là đô thị loại I vào cuối năm 2017, trở thành 1 trong 18 đô thị loại I của cả nước.

Giai đoạn 2016-2020, tổng chi ngân sách để đầu tư xây dựng cơ bản cho thành phố là hơn 5.272 tỷ đồng, trong đó tập trung các công trình giao thông trọng điểm, kết nối để phát triển đô thị khu vực phía Tây và Tây Bắc thành phố, kết nối đô thị hiện hữu với Thành phố mới Bình Dương. Cụ thể, UBND tỉnh đã bố trí vốn ngân sách tỉnh cho 61 dự án với tổng số vốn trên 3.048 tỷ đồng, đến nay đã có 29 tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng.

Việc phát triển mảng xanh đô thị, tăng không gian công cộng phục vụ cộng đồng cũng được thành phố thực hiện quyết liệt. Đến nay, thành phố tận dụng quỹ đất công đầu tư xây dựng 104 công viên, hoa viên, mảng xanh đô thị, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục, thể thao của người dân.

Ông Nguyễn Văn Đông cho biết, thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy, trong giai đoạn 2016-2020, TP.Thủ Dầu Một tập trung vào 2 nhiệm vụ cơ bản là đầu tư xây dựng, phát triển đô thị và chỉnh trang đô thị, đạt được kết quả tích cực. Trong giai đoạn tiếp theo, dự thảo Nghị quyết mới thay thế cho Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy được TP.Thủ Dầu Một xây dựng dự kiến có 3 nhóm nhiệm vụ cơ bản, gồm: Phát triển đô thị; xây dựng đô thị thông minh và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đã yêu cầu TP.Thủ Dầu Một hoàn chỉnh báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy, trong đó cần đánh giá những mặt làm được, chưa làm được, những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; từng nhóm nhiệm vụ cần có giải pháp và danh mục các công trình cụ thể kèm theo. Thành phố cần tập trung đầu tư các công trình trọng điểm mang tính đột phá, tạo điểm nhấn, thay đổi diện mạo đô thị; đầu tư hạ tầng đồng bộ mang tính liên kết vùng trên cơ sở cải tạo đô thị hiện hữu, phát triển và khai thác hiệu quả các nguồn đất công thành nơi vui chơi, giải trí của người dân.

Ông cũng yêu cầu đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung, phần mềm ứng dụng trong các lĩnh vực đồng bộ với định hướng phát triển Thành phố thông minh Bình Dương.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên