Đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ mang lại lợi ích quốc gia

Cập nhật: 23-11-2020 | 08:28:05

Tại hội thảo thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ do Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử Chính phủ, báo Tuổi trẻ và Viện Nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh tổ chức sáng 22-11 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều chuyên gia cho rằng, để giải quyết những điểm nghẽn kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ, các địa phương, bộ ngành phải thay đổi tư duy, xem đây là nhiệm vụ cấp bách thúc đẩy kinh tế quốc gia phát triển.

Nhiều chuyên gia đánh giá, Đông Nam bộ là vùng kinh tế đứng đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng GDP, tuy nhiên sự phát triển tại khu vực này đang có dấu hiệu chững lại so với 3 vùng kinh tế còn lại. Các chuyên gia kinh tế của Chính phủ đặt vấn đề, làm sao các vùng kinh tế của cả nước tăng trưởng đồng đều, bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm được nguồn lực. Khi nguồn lực có giới hạn thì nên chọn những vùng nào hiệu quả cao để đầu tư? Vàkhu vực Đông Nam bộ lànơi được chọn đểđầu tư, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông.

Nhiều chuyên gia về giao thông nhận định, hiện nay việc quy hoạch cơ sở hạ tầng mà trọng tâm là hạ tầng giao thông chưa được đồng bộ giữa các địa phương trong vùng. Cơ sở hạ tầng giao thông những năm qua mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực, song chưa thể đáp ứng tốc độ phát triển nhanh của vùng, chưa theo kịp tốc độ phát triển kinh tế, đô thị hóa và hiện nay hệ thống giao thông đang trở thành một trong nhiều nguyên nhân quan trọng kìm hãm sự phát triển không chỉ của vùng mà cả một đất nước...

H.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên