Đầu tư mạnh cho giáo dục, tập trung phát triển hạ tầng đô thị

Cập nhật: 14-07-2010 | 00:00:00

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại buổi kiểm tra tình hình đầu tư  xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm tại huyện Bến Cát. 6 tháng qua, tổng khối lượng thi công của huyện đạt được 133,9 tỷ đồng; giá trị cấp phát là 88,6 tỷ đồng, đạt 46% kế hoạch, tỷ lệ này còn thấp so với chỉ tiêu là do huyện phải “trả nợ” phần tạm ứng của năm trước chuyển sang; các bộ phận nghiệp vụ còn lúng túng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ một phần do năng lực cộng với sự băn khoăn trong áp dụng văn bản!

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo, Bến Cát cần làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư và phát huy tối đa vai trò lãnh đạo của chủ đầu tư bằng cách thường xuyên tiếp cận, lắng nghe ý kiến của các bộ phận chuyên môn để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Lãnh đạo huyện và các ngành chức năng nhanh chóng lập danh sách, yêu cầu bồi dưỡng để phối hợp với các sở, ngành của tỉnh mở lớp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực cán bộ để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo mà Bến Cát là địa bàn trung tâm với các nhiệm vụ quan trọng; tập trung phát triển hạ tầng đô thị khu bờ tây và ven sông Thị Tính làm hạt nhân để phát triển ra toàn huyện.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên