Đầu tư ngay bây giờ và trong tương lai

Cập nhật: 15-04-2024 | 18:51:49

(BDO) Tiếp tục các chuỗi sự kiện của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, đã diễn ra phiên đối thoại với chủ đề “Đầu tư ngay bây giờ và trong tương lai”. Bà Farah London, Nhà sáng lập Back 2 Business International, Vương quốc Anh chủ trì phiên đối thoại. Tham gia phiên đối thoại có các diễn giả đến từ Vương quốc Anh, Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam.

Các diễn giả đã thảo luận các nội dung liên quan đến vấn đề thu hút đầu tư ngắn hạn, trung hạn và dài hạn; trong đó có đầu tư công - tư. Theo các diễn giả, cần thúc đẩy đầu tư công – tư nhằm chia sẻ rủi ro trong đầu tư. Đặc biệt, cần có những sáng kiến đổi mới, sáng tạo để thúc đẩy đầu tư tư nhân.

Phiên đối thoại với chủ đề “Đầu tư ngay bây giờ và trong tương lai”

Theo diễn giả Veronica Shim, Nhà sáng lập E-Alliance, Singapore, hiện Trung Quốc và Việt Nam đang ở các giai đoạn khác nhau của sự phát triển, nhưng về mặt đầu tư tài chính thì 2 quốc gia có sự tương đồng, đó là vai trò quản lý của Nhà nước về hoạt động tài chính, kể cả hoạt động ngân hàng. Cả 2 quốc gia đều có thị trường tài chính phát triển. 

Về thị trường xuất khẩu, Việt Nam đang hướng đến đẩy mạnh xuất khẩu và Việt Nam cũng là thị trường nhiều quốc gia đang hướng đến. 

Theo các diễn giả, cả 2 thị trường Việt Nam và Trung Quốc đều có mô hình các khu công nghiệp (KCN) tập trung. Điều này đã giúp các nhà đầu tư đỡ tốn kém về mặt tài chính, lẫn thời gian. Hiện các KCN của Việt Nam đang thu hút rất lớn các nhà đầu tư; cùng với việc Việt Nam có những mối quan hệ song phương với nhiều quốc gia sẽ thúc đẩy xuất khẩu Việt Nam tăng trưởng.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu cũng nêu những cơ hội đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc trên lĩnh vực ngành nghề truyền thống; vấn đề kinh tế bền vững; vai trò của Chính phủ; vai trò của các tổ chức quốc tế trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc; cải cách giáo dục để đáp ứng với đổi mới sáng tạo...

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=125
Quay lên trên