Đầu tư nhà ở xã hội theo hướng CNH - HĐH - đô thị hóa của tỉnh

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Đó là ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung hôm qua 4-7, tại cuộc họp UBND tỉnh thông qua chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), công nhân và người có thu nhập thấp tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2011-2015.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, năm 2008, UBND tỉnh phê duyệt đề án thí điểm xây dựng NOXH dành cho công nhân và người có thu nhập thấp với tổng số 12 chung cư đáp ứng nhu cầu cho 7.200 người, trong đó có 3 chung cư được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Sau 3 năm triển khai, tỉnh có 33 dự án NOXH, trong đó, về nhà ở cho cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có 4 dự án, 5 dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên, 17 dự án cho công nhân lao động tại các KCN và nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị có 7 dự án doanh nghiệp đăng ký tham gia. Đến thời điểm hiện tại, có 4 dự án đã đưa vào sử dụng, 3 dự án đang thi công, 2 dự án chuẩn bị thi công xây dựng. Tổng số đã triển khai cơ bản hoàn thành được khoảng hơn 206.000m2 sàn, đáp ứng chỗ ở cho 13.480 người với tổng vốn đầu tư ước tính 1.160 tỷ đồng. Tuy nhiên, qua quá trình triển khai vẫn còn hạn chế như dự án NOXH đầu tư từ vốn ngân sách còn ít, chưa có chương trình, kế hoạch cụ thể hàng năm để đầu tư xây dựng NOXH từ nhiều nguồn vốn. Đa số các dự án nhà ở nói chung và các dự án NOXH nói riêng triển khai đều chậm, kéo dài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh: Quan điểm đầu tư xây dựng NOXH của tỉnh phải xây dựng theo hướng CNH -HĐH - đô thị hóa của tỉnh. Phát triển NOXH ở Bình Dương theo chính sách an sinh xã hội giai đoạn 2011-2015...

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên