Đầu tư phát triển dịch vụ logistics xứng tầm

Cập nhật: 03-05-2024 | 08:05:58

 Với lợi thế tiếp giáp hệ thống giao thông thủy - bộ trọng yếu như sông Sài Gòn, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, đường Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn…, những năm qua, TP.Dĩ An đã trở thành trung tâm logistics trọng yếu của tỉnh, là cửa ngõ gần nhất giúp hàng hóa trên địa bàn tỉnh đến với hệ thống các cụm cảng nước sâu trong nước và quốc tế.

Nhằm tạo động lực phát triển trong giai đoạn tiếp theo, TP.Dĩ An chú trọng phát triển dịch vụ logistics. Hiện nay, trên địa bàn TP.Dĩ An có 2 trung tâm ICD và hơn 50 doanh nghiệp (DN) làm dịch vụ logistics, như Lazada Logistics Park, Công ty TNHH Schenker - Gemadept Logistics Việt Nam, Công ty TNHH Kerry Integrated Logistics Việt Nam… Hệ thống kho ngoại quan, kho CFS, ICD và đại lý thủ tục hải quan trên địa bàn thành phố đã đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà sản xuất, DN hoạt động xuất nhập khẩu hiện nay, trong đó có nhiều kho ngoại quan trang bị và áp dụng hệ thống quản lý hiện đại, quy mô lớn nhất nước. Thời gian qua, các DN hoạt động trong lĩnh vực logistics trên địa bàn TP.Dĩ An đã phát huy tốt năng lực trong quá trình kinh doanh và hội nhập, xây dựng được hình ảnh, thương hiệu trong lòng nhiều khách hàng trong nước và quốc tế.

Trong Đồ án quy hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045, TP.Dĩ An đặt mục tiêu sắp xếp lại các trung tâm logistics chất lượng cao, theo định hướng phát triển mới ứng dụng công nghệ, góp phần nâng cao khả năng giao thương hàng hóa, giúp cộng đồng DN trú đóng trên địa bàn nâng cao năng lực cạnh tranh và dễ dàng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Để phát triển dịch vụ logistics, ngoài công trình, dự án đã và đang được Trung ương và tỉnh đầu tư, trong thời gian tới TP.Dĩ An cũng huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo hướng hiện đại, đồng bộ; chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng logistics, thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực logistics tại địa phương.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=192
Quay lên trên