Dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 05-07-2022 | 08:32:07

Được hòa mình vào làn nước xanh mát, được bơi lội giữa ngày hè nắng nóng, được đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp trực tiếp đứng lớp… Tất cả những điều trên đều hoàn toàn miễn phí với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở hai địa phương TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.


Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên

Mùa hè 2022 đã trải qua hơn 1 tháng. Trong khi các em nhỏ nhà có điều kiện đã được đi học và tập luyện thể thao từ đầu tháng 6 thì đâu đó vẫn còn khá nhiều hoàn cảnh khó khăn không thể thỏa mãn niềm đam mê với thể thao trong 3 tháng hè, đặc biệt là các môn thể thao phổ biến như bơi lội, bóng đá… Nắm bắt được nhu cầu cũng như nguyện vọng của những em nhỏ nằm trong hoàn cảnh này, hai địa phương TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên đã mở ra những lớp dạy bơi miễn phí cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại TX.Tân Uyên, lớp dạy bơi miễn phí được mở ra tại phường Uyên Hưng. Đây là một trong số các hoạt động hè của địa phương dành cho các em nhỏ sau khi kết thúc năm học 2021-2022. Tại đây, lớp học dạy bơi miễn phí dành cho tất cả các em nhỏ trên địa bàn phường. Mục đích chính của chương trình là nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em vào dịp hè. Tham gia khóa học, các em nhỏ sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức tự bảo vệ bản thân, biết xử lý tình huống khi gặp sự cố nguy hiểm trong môi trường nước. Chương trình này sẽ diễn ra trong 12 buổi, bao gồm cả lý thuyết lẫn thực hành, học vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Đặc biệt, lớp được hướng dẫn bởi đội ngũ huấn luyện viên có nhiều năm kinh nghiệm của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Ở huyện Bắc Tân Uyên, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của địa phương này cũng đã khai giảng lớp học bơi miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tương tự như lớp học ở phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên), mục đích của lớp học nhằm giúp các em nhỏ có được kiến thức cơ bản của môn bơi lội và có được những ngày hè thật bổ ích. Lớp học được tổ chức tại Câu lạc Thể thao Tiamo Riverside. Háo hức, hào hứng kèm cảm giác hạnh phúc là những gì mà các em nhỏ được học bơi miễn phí cảm nhận được từ những người đứng ra tổ chức sân chơi này. Giờ đây vào mỗi cuối tuần, thay vì đòi cha mẹ cho xem iPad, điện thoại… những em nhỏ này lại mong được đến hồ bơi sớm, để được các huấn luyện viên chỉ dạy những kỹ năng cần thiết trước khi hòa mình vào làn nước xanh biếc giữa ngày hè nắng nóng.

“Lớp dạy bơi miễn phí có ý nghĩa rất quan trọng trong việc trang bị cho trẻ em những kiến thức, kỹ năng về bơi lội, phòng chống tại nạn đuối nước; đồng thời nâng cao nhận thức trách nhiệm của các bậc cha mẹ, cộng đồng, xã hội trong việc bảo vệ trẻ em trước nguy cơ tai nạn đuối nước”, ông Huỳnh Minh Trí, huấn luyện viên môn bơi lội Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết. Như vậy, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên là hai địa phương đi đầu trên địa bàn tỉnh về hoạt động dạy bơi miễn phí cho trẻ em trong dịp hè 2022. Được biết, thời gian tới, tại hai địa phương này sẽ có thêm nhiều lớp dạy thể thao miễn phí, đa đạng về môn tập luyện cho các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên