“Đây là niềm hạnh phúc to lớn nhất cả đời tôi”

Cập nhật: 30-05-2023 | 14:20:11

(BDO) Trên miếng đất có sẵn móng nhà đã cũ kỹ, chị Nguyễn Thị Thùy Nhân (sinh năm 1992), làm việc tại Công ty TNHH Haksan Vi Na (phường Tân Định, TX.Bến Cát) xúc động, nghẹn ngào nói những lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương, các cấp công đoàn, nhà tài trợ… vì đã trao tặng cho gia đình chị 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”.




Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn ở Công ty TNHH Right Rich và Công ty TNHH cao su Phong Thái

Chị Nhân đến Bình Dương làm việc được khoảng 10 năm, năm 2017 vợ chồng chị Nhân dành dụm và vay mượn ngân hàng mua được miếng đất. Quyết gắn bó với Bình Dương nên 2 vợ chồng chị đã cố gắng xây trước cái móng nhà. 6 năm trôi qua, căn nhà mà chị mong ước vẫn chưa thể thực hiện được, chiếc móng nhà cứ vậy cũ đi. Do thu nhập của 2 vợ chồng chị Nhân chỉ trên dưới 15 triệu, trừ chi phí ăn ở, thuê trọ, con cái học hành nên số tiền dư chẳng còn là bao.

Thấu hiểu được nỗi lòng đó, sáng 30-5, Liên đoàn lao động tỉnh đã vận động mạnh thường quân trao tặng cho gia đình chị Nhân 1 “Mái ấm công đoàn” trị giá 100 triệu đồng. Chị Nhân chia sẻ: “Có lẽ, căn nhà mới là niềm hạnh phúc to lớn nhất mà cả đời tôi luôn mơ ước. Nơi đây, sẽ là mái ấm của tổ chức công đoàn, nguồn động viên lớn nhất cho những người lao động xa quê như chúng tôi yên tâm ổn định cuộc sống. Cảm ơn nhà tài trợ đã hỗ trợ tiền xây nhà; cảm ơn lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương, các cấp công đoàn đã tặng quà, quan tâm chia sẻ, động viên gia đình vượt khó”.


Đoàn tặng quà, động viên chị Nguyễn Thị Giàu (quê Bình Phước) mắc bệnh ung thư xương, hiện là công nhân của Công ty TNHH Right Rich

Trước đó, 100 công đoàn viên công đoàn, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Right Rich và Công ty TNHH cao su Phong Thái (phường Tân Định, TX.Bến Cát) cũng đã được đoàn công tác của tỉnh tặng 100 suất quà, mỗi suất gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và quà giá trị gần 300 ngàn đồng vào sáng 30-5. Đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn; cùng đi có lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, Sở Lao động và Thương binh xã hội tỉnh, lãnh đạo TX.Bến Cát…


Tặng quà cho chị Đặng Kiều Nhi (quê cà Mau) mắc bệnh máu trắng, thường xuyên phải lọc máu ở trọ tại khu phố 2, phường Tân Định.

Phát biểu tại buổi đến thăm, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao những nỗ lực vượt khó, ổn định sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt đời sống, việc làm cho người lao động của 2 công ty. Ông mong muốn, doanh nghiệp và người lao động tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết tiếp tục góp phần cùng xây dựng công ty ngày càng vững mạnh, chung tay xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển…

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà 2 công nhân Công ty TNHH Right Rich đang mắc bệnh hiểm nghèo, đang ở trọ trên địa bàn khu phố 2, phường Tân Định, TX.Bến Cát. Mỗi công nhân được nhận 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà.



Trao tặng “Mái ấm công đoàn” và nhiều quà tặng cho chị Nguyễn Thị Thùy Nhân 

Đây là một trong những hoạt động của tỉnh Bình Dương hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, tháng cao điểm chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động. Trước đó, các đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên