Đẩy mạnh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Cập nhật: 06-05-2010 | 00:00:00

Sáng qua (5-5), tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo 127 Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2010. Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Hùng Dũng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, phụ trách Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 127 Trung ương cho biết: Năm 2009, công tác chỉ đạo ở Trung ương về triển khai chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhanh chóng triển khai kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới, khu vực có nhiều biến động, đặc biệt cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã tác động trực tiếp đến tình hình kinh tế - xã hội trong nước, làm cho công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại gặp nhiều khó khăn, phực tạp. Đáng chú ý là công tác dự báo tình hình biến động cung cầu, diễn biến về giá cả trên thị trường chưa kịp thời, chưa sâu sát, chỉ khi báo chí phản ảnh mới tiến hành nắm tình hình, điều tra, xác minh.

Năm 2010, Ban Chỉ đạo 127 Trung ương và các địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại gắn chặt với phối hợp đồng bộ với các ngành có liên quan trên tất cả các lĩnh vực có liên quan; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các hộ kinh doanh và người tiêu dùng, tuyên truyền cho nhân dân hiểu các chính sách pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời....

(Theo Website ĐCSVN)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên