Đẩy mạnh chuyển đổi số

Cập nhật: 03-12-2023 | 17:05:23

(BDO) Chiều 3-12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023, đã diễn ra hội thảo đẩy mạnh chuyển đổi số, do diễn giả Pietro Borsano, Phó Giám đốc điều hành, Giám đốc Trường Đổi mới Tích hợp Chulalongkorn (Thái Lan) điều hành. 

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại hội thảo, diễn giả Pietro Borsano khẳng định, chuyển đổi số là xu thế tất yếu hiện nay. Việc sử dụng điện thoại thông minh đang gia tăng nhanh chóng khiến các Chính phủ phải thúc đẩy số hóa như là một mục tiêu hoạch định, chiến lược phát triển bền vững trong tương lai. 

Các diễn giả tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, nhiều vấn đề đã được thảo luận, chia sẻ, như: Làm thế nào các ngân hàng, nhà đầu tư và Chính phủ có thể triển khai các kế hoạch phát triển các loại tiền kỹ thuật số và các chính sách tích hợp; làm cách nào để các nhà phát triển ứng dụng tiếp cận người dùng; làm thế nào để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số… 

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Quốc Chiến

Từ kết quả hội thảo giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia có cái nhìn toàn diện, từng bước xây dựng chương trình, kế hoạch, chính sách hỗ trợ, định hướng kịp thời; cùng với đó đẩy mạnh triển khai, áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động, góp phần cùng tỉnh Bình Dương có bước phát triển đột phá trên lĩnh vực chuyển đổi số.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên