Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực đất đai, đo đạc bản đồ

Cập nhật: 31-08-2023 | 16:08:51

 Để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, đo đạc bản đồ và viễn thám, Sở Tài nguyên và Môi trường chú trọng xây dựng giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ việc quản lý, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt các chính sách liên quan; đơn giản hóa thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức trong lĩnh vực.

Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng hệ thống phân tích, dự báo trực quan hóa dữ liệu thông tin đất đai sử dụng các công nghệ 4.0, phân lớp dữ liệu theo các chỉ tiêu quan trọng, hiển thị trực quan hóa dữ liệu, từ đó hỗ trợ phân tích đánh giá tình hình biến động đất đai hiện tại kết hợp dự báo thông tin thị trường, đưa ra các dự báo về các chỉ tiêu quan trọng như nhu cầu chuyển mục, chuyển nhượng… giúp lãnh đạo các cấp có cơ sở đưa ra các quyết định kịp thời và chính xác; thu hút thêm các vốn đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội, định hướng hoạch định chiến lược cho tương lai phù hợp với xu thế, tăng hiệu quả phát triển xã hội số, Chính phủ số..

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=407
Quay lên trên