Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp

Cập nhật: 14-06-2024 | 15:37:46

(BDO) Sáng 14-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội thảo đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng thiết bị, công nghệ thông minh trong lĩnh vực NN&PTNT (ảnh)

Tại hội thảo, các chuyên gia đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, trang trại, HTX nông nghiệp liên quan chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng thiết bị, công nghệ thông minh trong quản lý và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của ngành nông nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp. Qua đó, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới theo hướng gắn với nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp tuần hoàn, nông thôn hiện đại, nông dân chuyên nghiệp, văn minh, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, phát triển nông nghiệp xanh, bền vững...

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=132
Quay lên trên