Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước

Cập nhật: 21-10-2022 | 13:00:02

(BDO) Sáng 21-10, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 260 đoàn viên công đoàn ưu tú, công nhân lao động, chủ doanh nghiệp trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2022 với chủ đề “Xây dựng người công nhân ưu tú”.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy.


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.


Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng và tặng hoa chúc mừng các đoàn viên công đoàn là công nhân lao động ưu tú.

Tại hội nghị, nhiều chủ doanh nghiệp, cán bộ công đoàn, công nhân phát biểu ý kiến tập trung vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng cơ sở Đảng tại các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đảng viên; những thuận lợi, khó khăn trong công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp, sinh hoạt đảng... Sau khi lắng nghe các ý kiến, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã trả lời, giải đáp thỏa đáng và đề xuất những giải pháp tháo gỡ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.


Bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương trả lời ý kiến liên quan đến vấn đề được chủ doanh nghiệp, người lao động quan tâm trong công tác phát triển Đảng.


Đại diện chủ doanh nghiệp phát biểu ý kiến.


Đại diện người lao động phát biểu ý kiến.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao cho rằng công tác phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước ở Bình Dương được Tỉnh ủy chú trọng và đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ, nhưng so với số lượng công nhân lao động, chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thì tỷ lệ đảng viên còn rất thấp. Những ý kiến trao đổi, đóng góp từ thực tiễn liên quan đến công tác phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, công tác nâng cao chất lượng đảng viên; những thuận lợi, khó khăn trong công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú là công nhân lao động, chủ doanh nghiệp cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp… làm cơ sở để tỉnh đề ra những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, cũng như có những đề xuất và kiến nghị với Trung ương tạo điều kiện cho công tác phát triển Đảng ở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước trong thời gian tới được thuận lợi hơn.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã trao 10 giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng cho các đoàn viên công đoàn là công nhân lao động ưu tú.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên