Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường

Cập nhật: 22-08-2022 | 18:04:34

(BDO) Chiều 22-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức hội nghị “Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước.

Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Hội nghị đã triển khai một số nội dung Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng văn hóa học đường. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về thực tế triển khai công tác văn hóa học đường tại địa phương, đơn vị, trong đó có những hạn chế như: Sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội và các tổ chức đoàn thể thiếu chặt chẽ; nội dung, hình thức hoạt động văn hóa học đường thiếu hấp dẫn; một bộ phận học sinh, sinh viên, nhà giáo có biểu hiện lệch chuẩn về đạo đức… 

Để giải quyết những hạn chế này, các đại biểu đề xuất cần chú trọng hoàn thiện các quy định về quy tắc ứng xử, chuẩn nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường cuộc vận động “Thiếu niên nhi đồng thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”; phát huy vai trò nêu gương của thầy, cô giáo ở trường học và cha, mẹ, ông, bà trong gia đình…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Kim Sơn cho rằng xây dựng và phát triển văn hóa học đường phải được coi là một trong những nhiệm vụ lớn, trọng tâm và quan trọng của toàn ngành giáo dục, tại mỗi địa phương và ở từng cơ sở giáo dục, đào tạo. Ở đó, con người phải là trung tâm và phát triển con người phải được quán xuyến trong tất cả các hoạt động của nhà trường. Văn hóa học đường là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục người học trở thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm cao với đất nước, với gia đình và cộng đồng.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên