Hôm qua (7-6), tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2011 CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và bàn biện pháp đẩy mạnh việc triển khai thực hiện CVĐ trong thời gian tới.
Sau 1 năm triển khai CVĐ, 80% người tiêu dùng được hỏi cho biết, họ ưa chuộng sản phẩm dệt may, quần áo, giày dép “made in Vietnam”; 58% người tiêu dùng ưa chuộng mặt hàng thực phẩm và rau quả; 49% ưa chuộng các sản phẩm đồ gia dụng... Các hoạt động như hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng đã được tổ chức rộng rãi, phong phú và quy mô. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu đô thị, chương trình khuyến mại, hội chợ, triển lãm... đã giúp cho người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với hàng hóa thương hiệu Việt, có đủ thông tin để so sánh, đánh giá chất lượng sản phẩm chính xác, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu.
Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Trung ương yêu cầu các bộ, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, nghề nghiệp ở Trung ương, địa phương và các nhà doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh CVĐ. Các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt - Ban chỉ đạo CVĐ ở các địa phương đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, hàng giả, hàng nhái, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Các nhà doanh nghiệp chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, đổi mới quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng chiến lược quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đưa hàng hóa thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng...
T.S