Đẩy mạnh hoạt động chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 24-11-2022 | 09:23:20

Hướng tới mục tiêu nâng cấp đô thị, thời gian qua nhiều địa phương đã vào cuộc lập kế hoạch, phương án, lộ trình thực hiện chỉnh trang đô thị. Trong đó, công tác quy hoạch di dời các nghĩa trang ra khỏi các khu dân cư, khu đô thị, nâng cấp hệ thống đường giao thông, chỉnh trang, định hình lại các khu dân cư, khu nhà ở tự phát là những ưu tiên hàng đầu.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025 địa phương sẽ hoàn thành công tác di dời đối với 88 nghĩa trang tự phát trên địa bàn. Quỹ đất này sau đó sẽ được cải tạo và sử dụng vào mục đích làm công viên và các công trình văn hóa, dân sinh phục vụ nhu cầu cộng đồng người dân ở địa phương. Ngoài ra, thời gian tới TX.Bến Cát cũng phấn đấu thực hiện nâng cấp, cải tạo, duy tu, bảo dưỡng một số tuyến đường huyết mạch, đường dân sinh, tạo điều kiện cho người dân lưu thông dễ dàng, an toàn hơn.

Theo tìm hiểu, ngoài TX.Bến Cát, hiện nay các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đang quyết liệt với chương trình chỉnh trang, nâng cấp đô thị. Cụ thể, TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư công để kịp thời hoàn thành các tiêu chí nâng cấp đô thị. Trong khi đó, các địa phương phía bắc cũng đang chạy nước rút với các đồ án xây dựng, nâng cấp đô thị đối với nhiều xã nông thôn mới và làm hồ sơ trình cấp thẩm quyền về việc nâng cấp các thị trấn là huyện lỵ.

Phát biểu chỉ đạo trong phiên họp thường kỳ UBND tỉnh mới đây, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở ngành, địa phương xem công tác chỉnh trang đô thị là việc làm mang tính cấp thiết và thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt. Việc kịp thời chỉnh trang, nâng cấp đô thị sẽ giúp các địa phương có bộ mặt đô thị, dân cư chỉn chu, tạo tiền đề vững chãi để hướng tới mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, phát triển bền vững. Công tác chỉnh trang, nâng cấp đô thị còn giúp địa phương đồng bộ các quy hoạch ngành, tích hợp vào quy hoạch phát triển vùng; đồng thời cũng sẽ giúp địa phương tìm ra những phương án sử dụng quỹ đất hiệu quả, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên