Đẩy mạnh hoạt động công nghệ thông tin và phát triển thị trường

Cập nhật: 25-09-2021 | 08:13:07

Thời gian qua, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN, Sở KH&CN đã đẩy mạnh hoạt động công nghệ thông tin, phát triển thị trường công nghệ. Góp phần ổn định, bảo đảm an toàn an ninh thông tin, đáp ứng nhu cầu triển khai lưu trữ của sở và các đơn vị trực thuộc.

Thời gian qua website của Sở KH&CN hoạt động ổn định, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Trung tâm thực hiện theo dõi, quản trị cổng thông tin KH&CN, sàn giao dịch công nghệ và thiết bị, Trung tâm Tư vấn KH&CN trực tuyến và các phần mềm tác nghiệp trên hạ tầng trung tâm. Từ năm 2020 đến nay, hệ thống này hoạt động ổn định, bảo đảm an toàn an ninh thông tin. Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng máy chủ tại trung tâm hoạt động ổn định, bảo đảm an toàn, đáp ứng nhu cầu triển khai lưu trữ của sở và các đơn vị trực thuộc.

Tại Bình Dương, số lượng các DN lớn, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa nên nhu cầu về nguồn cung - cầu công nghệ thiết bị là rất lớn. Mặt khác, nhiều DN chưa có website, sàn giao dịch công nghệ và thiết bị là kênh thông tin hữu ích trong việc quảng bá nhu cầu về cung - cầu công nghệ thiết bị. Việc triển khai quảng bá sàn giao dịch thông qua tất cả các kênh, trung tâm đã mời được các DN tham gia gian hàng ảo trên sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị trực tuyến Bình Dương.

Trong công tác xây dựng, quản trị hệ thống phần mềm chia sẻ cơ sở dữ liệu dùng chung vùng Đông Nam bộ, trung tâm đã phối hợp hoàn thiện một số văn bản, pháp lý để vận hành hệ thống theo chỉ đạo, hiện phần mềm đã hoạt động ổn định, các tỉnh thành trong vùng Đông Nam bộ đã cập nhật dữ liệu. Tuy nhiên, việc các tỉnh, thành cập nhật dữ liệu lên hệ thống còn hạn chế, chủ yếu cập nhật nhiều là Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trung tâm thực hiện các dịch vụ về công nghệ thông tin (xây dựng, bảo trì phần mềm, tư vấn dự án…) cho các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Thạc sĩ Trần Trọng Tuyên, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN, cho biết: “Thời gian qua, trung tâm đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo sở trong việc giao nhiệm vụ triển khai, duy trì và phát triển hoạt động của sàn giao dịch công nghệ và thiết bị. Các đơn vị đề xuất liên kết sàn tích cực trong việc hợp tác để triển khai các dịch vụ, cơ chế và hành lang pháp lý trong việc liên kết. Tại Bình Dương, số lượng các doanh nghiệp (DN) lớn, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa nên nhu cầu về nguồn cung - cầu công nghệ thiết bị là rất lớn. Mặt khác, nhiều DN chưa có website, sàn giao dịch công nghệ và thiết bị là kênh thông tin hữu ích trong việc quảng bá nhu cầu về cung - cầu công nghệ thiết bị. Việc triển khai quảng bá sàn giao dịch thông qua tất cả các kênh, trung tâm đã mời được các DN tham gia gian hàng ảo trên sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị trực tuyến Bình Dương. Thống nhất với các đơn vị liên kết xây dựng cơ chế, cách thức để các sàn liên kết, chia sẻ công nghệ và thiết bị một cách tự động. Quản trị kỹ thuật và duy trì sàn hoạt động ổn định, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin”.

Trong những tháng cuối năm 2021, trung tâm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của năm. Cụ thể, theo dõi quản trị, vận hành phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc. Phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc sở hỗ trợ hướng dẫn sử dụng phần mềm. Theo dõi, quản trị kỹ thuật, vận hành website Sở KH&CN; quản trị cổng thông tin KH&CN…

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên