Đẩy mạnh kết nạp Đảng trong học sinh, sinh viên

Cập nhật: 21-05-2022 | 08:04:17

Nhng năm qua, phát trin đng viên mi trong hc sinh, sinh viên là mt trong nhng nhim v thưng xuyên ti các trưng hc trên đa bàn tnh. Nh đó, các đng viên tr đưc to điu kin thun li đ đóng góp, cng hiến cho s phát trin ca quê hương, đt nưc.

 Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào của nhiều học sinh, sinh viên

Ươm mầm những “hạt giống đỏ”

Tuyên thệ trước Quốc kỳ, Đảng kỳ và chân dung Bác là những giây phút thiêng liêng, dâng trào niềm tự hào xen lẫn xúc động khi Nguyễn Hồng Hoàng Trọng (sinh viên khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một) được vinh dự trở thành đảng viên. Ngày 20-12-2021 là thời khắc không thể nào quên đối với Nguyễn Hồng Hoàng Trọng khi dõng dạc đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Ðảng. Ðó là kết quả của cả một quá trình phấn đấu và cũng là điểm khởi đầu của một hành trình mới: Hành trình của đảng viên trẻ.

Trọng hãnh diện chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Giống như những câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong bài “Từ ấy” (Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ/ Mặt trời chân lý chói qua tim/ Hồn tôi là một vườn hoa lá/ Rất đậm hương và rộn tiếng chim). Hôm đó, thực sự tôi rất vui sướng và tự hào. Đây là ước mơ mà bản thân đã theo đuổi bấy lâu nay. Tôi nguyện sẽ rèn luyện nhiều hơn nữa để trở thành một người cộng sản chân chính, kiên trung, mẫu mực, một người đày tớ trung thành, một người con hiếu thảo với Tổ quốc, với nhân dân”.

Tương tự, Huỳnh Hoàng Tú, học sinh lớp 12A1, trường THPT Trần Văn Ơn cũng xúc động không kém khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Tại buổi lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ trường THPT Trần Văn Ơn diễn ra vào ngày 27-5-2021, khi nghe Hoàng Tú đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, ai cũng trang nghiêm và xúc động. Nén sự hồi hộp, Hoàng Tú đứng nghiêm, giơ cao tay tuyên thệ…

Trong thời gian qua, Hoàng Tú đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt nhiều kết quả cao trong học tập, luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm học liền và tích cực trong hoạt động công tác Đoàn. Tú luôn tích cực, năng động trong tổ chức nhiều hoạt động, phong trào Đoàn sôi nổi, thu hút nhiều bạn đoàn viên, học sinh tại trường tham gia.

Kịp thời phát hiện, tăng cường bồi dưỡng

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, chia sẻ: “Tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nhất là trong đối tượng học sinh, sinh viên là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của các cấp bộ Đoàn, Hội Sinh viên. Việc kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên sẽ góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bổ sung nguồn lực trí tuệ cho Đảng, “ươm mầm”, bồi dưỡng những nhân tố tích cực để tạo nguồn kế thừa, tăng cường sức trẻ, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Được kết nạp Đảng trong trường học sẽ là động lực cho thế hệ trẻ trong quá trình phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, là hành trang để các em trở thành công dân tốt cho xã hội”.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh luôn xem công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng là một nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Đó vừa là vinh dự vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội. Theo đó, Tỉnh đoàn đã tích cực tham mưu công tác phát triển Đảng, thực hiện tốt chức năng là đội dự bị tin cậy của Đảng, tích cực chủ động trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng. Kết quả hàng năm, số đoàn viên ưu tú được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng tăng.

Chị Trinh cho biết thêm, để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn, Hội Sinh viên sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo môi trường cho thanh niên để bồi dưỡng, phát hiện những đoàn viên ưu tú cho Đảng; tập trung thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng để học sinh THPT đạt danh hiệu “Học sinh ba tốt”, học sinh trung cấp đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”. Bên cạnh đó là tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác giáo dục bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên; tạo điều kiện để đoàn viên, sinh viên, học sinh được phát huy khả năng của mình một cách toàn diện trong học tập, rèn luyện, công tác Đoàn, Hội; phát huy vai trò chủ động của Đoàn trong giới thiệu, theo dõi, tạo điều kiện để đảng viên trẻ là đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, cống hiến.

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn chủ động xây dựng mối quan hệ, mạnh dạn đề xuất, tham mưu cho cấp ủy cùng cấp trong công tác Đoàn, đặc biệt công tác phát triển Đảng là đoàn viên, thanh niên; các nội dung công tác Đoàn - Đội trong các trường dân lập, trường tư thục quốc tế... bảo đảm chất lượng, kịp thời; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý để nêu gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên… Đặc biệt, tổ chức Đoàn các cấp từ tỉnh đến cơ sở phải nâng cao nhận thức và trách nhiệm để làm tốt nhiệm vụ phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên trong thời gian tới.

 Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh luôn xem công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng là một nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Đó vừa là vinh dự vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn - Hội.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên