Đẩy mạnh phát triển Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước

Cập nhật: 23-08-2022 | 08:33:37

 Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) đã góp phần xây dựng Đảng bộ TX.Bến Cát vững mạnh.

 Đảng ủy phường Mỹ Phước tổ chức lễ công bố thành lập Chi bộ Phòng khám Đa khoa Thuận Thảo

 Tháo gỡ khó khăn

Trong những năm qua, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa tại TX.Bến Cát diễn ra mạnh mẽ. Thị xã đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) đến sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các DNNKVNN. Với số lượng lớn DN trên địa bàn thị xã được thành lập, Đảng bộ TX.Bến Cát xác định, sự phát triển bền vững của các DN nói chung, DNNKVNN nói riêng là nền tảng, động lực để thị xã thực hiện có hiệu quả việc huy động nguồn lực xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trước yêu cầu mới. Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng của lực lượng lao động trong các DNNKVNN đã đặt ra yêu cầu cấp thiết, sự đòi hỏi khách quan là phải đẩy mạnh công tác xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, phát triển đảng viên nhằm bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời giúp DN phát triển ổn định.

 “Nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển tổ chức Đảng và đảng viên mà các chi, Đảng bộ cơ sở đề ra, ngay từ đầu năm các cấp ủy đã quan tâm, chú trọng và tập trung thực hiện. Đến tháng 8-2022, toàn Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 93/140 đảng viên mới, trong đó kết nạp 4/14 công nhân lao động đang làm việc tại các DNNKVNN, 1 chủ DNNKVNN và thành lập 2/2 tổ chức Đảng tại DNNKVNN”.

(Ông Nguyễn Văn Lắm, Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Bến Cát)

Giống như các địa phương khác của tỉnh, phát triển tổ chức Đảng trong các DNNKVNN ở TX.Bến Cát gặp nhiều khó khăn, do phần lớn các DN chưa có tổ chức Đảng có quy mô nhỏ; một số chủ DN chưa nhận thức đúng vai trò của tổ chức Đảng trong DN nên chưa ủng hộ việc thành lập tổ chức Đảng tại đơn vị; một số người lao động chưa thực sự giác ngộ về lý tưởng cách mạng… Khắc phục những khó khăn này, Thị ủy Bến Cát đã xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể để phát triển tổ chức Đảng, nhất là phát triển Đảng trong các DNNKVNN, phát triển Đảng trong công nhân lao động…

Một trong những kết quả được “gặt hái” có thể kể đến là mới đây Đảng ủy phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Phòng khám Đa khoa Thuận Thảo (khu phố 2, phường Mỹ Phước). Chi bộ Phòng khám Đa khoa Thuận Thảo được thành lập trực thuộc Đảng bộ phường Mỹ Phước. Chi bộ này được thành lập đã nâng tổng số chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường lên 23 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ trong DNNKVNN.

Việc thành lập Chi bộ Phòng khám Đa khoa Thuận Thảo là một chủ trương đúng đắn của Đảng bộ phường Mỹ Phước, phù hợp với định hướng của Đảng bộ TX.Bến Cát, nhằm bảo đảm cho DN phát triển đúng định hướng, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh ổn định, bền vững.

Bồi dưỡng, tạo nguồn

Nhờ định hướng đúng đắn, nhiều công nhân lao động, đoàn viên công đoàn ưu tú các DNNKVNN trên địa bàn TX.Bến Cát đã được kết nạp vào Đảng. Điển hình có thể kể đến như đảng viên Trương Thiên Tứ (Công ty TNHH JuWon); đảng viên Ngô Thành Trung (Công ty TNHH Long Jy)…

Ông Nguyễn Văn Lắm, Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Bến Cát, cho biết nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển tổ chức Đảng và đảng viên mà các chi, Đảng bộ cơ sở đề ra, ngay từ đầu năm các cấp ủy đã quan tâm, chú trọng và tập trung thực hiện. Đến tháng 8-2022, toàn Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 93/140 đảng viên mới, trong đó kết nạp 4/14 công nhân lao động đang làm việc tại các DNNKVNN, 1 chủ DNNKVNN và thành lập 2/2 tổ chức Đảng tại DNNKVNN.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chính trị thị xã đã mở 2 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 170 quần chúng ưu tú; trong đó có 42 quần chúng là công nhân và chủ DN. Trong thời gian tới, Ban Tổ chức Thị ủy sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ phát triển Đảng, đảng viên, nhất là đảng viên trong công nhân, chủ DNNKVNN.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên