Đẩy mạnh phòng chống bạo lực, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng...

Cập nhật: 30-11-2010 | 00:00:00

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại hội nghị tổng kết đề án: “Phòng chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ); phòng chống sự xâm nhập của tệ nạn xã hội vào gia đình” trong giai đoạn 2006-2010 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào sáng qua (29-11). Thời gian qua, công tác PCBLGĐ, phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình được các sở, ban, ngành và quần chúng nhân dân quan tâm. Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã tổ chức 21 lớp tập huấn, cung cấp kiến thức bình đẳng giới, Luật PCBLGĐ, Luật HNGĐ... Tỉnh đã triển khai đề án trên tại 19 xã, phường với 94 CLB, 95 nhóm và 94 tổ hòa giải, PCBLGĐ. Hoạt động của các tổ, nhóm, CLB được nâng cao, tham gia hòa giải thành 500/580 vụ...

Các đơn vị xuất sắc nhận bằng khen của UBND tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị nhấn mạnh, để việc PCBLGĐ đạt hiệu quả, cần quan tâm hơn nữa đến việc phát triển kinh tế hộ gia đình, tuyên truyền mạnh mẽ Luật PCBLGĐ, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đa dạng hóa các hoạt động của các CLB, tổ hòa giải cơ sở... Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng 6 bằng khen, Sở  Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng 6 giấy khen cho những tập thể xuất sắc trong quá trình thực hiện đề án.

QUỲNH NHƯ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên