Đẩy mạnh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại

Cập nhật: 07-06-2023 | 08:48:43

 5 tháng đầu năm 2023, các ngành chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã triển khai nhiều nhiệm vụ và biện pháp cụ thể nhằm đấu tranh phòng, chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đó, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến Luật Xử lý vi phạm hành chính, dán 2.383 tờ áp phích, phát tờ rơi cho 1.316 cơ sở và ký cam kết với 1.234 cơ sở đang hoạt động kinh doanh tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, các ngành chức năng còn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại cũng như công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đến các đối tượng kinh doanh, người tiêu dùng, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Song song đó, các ngành còn đẩy mạnh tuyên truyền về việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389, công tác tuyên truyền đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Thông qua nguồn tin báo của nhân dân, lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn, bắt quả tang nhiều vụ vi phạm về thương mại.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên