Đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng

Cập nhật: 03-01-2017 | 09:14:07

Với hơn 175 giải đấu thể thao được tổ chức từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố đã tạo sân chơi thể thao bổ ích cho nhân dân. Cũng từ các giải đấu, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trong tỉnh có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của người dân.

 Các vận động viên tham dự Giải Việt dã huyện Bàu Bàng nhận giải

Có mặt tại giải kéo co huyện Bàu Bàng vào dịp cuối năm 2016, chúng tôi hòa vào không khí vui tươi, sôi nổi của cán bộ các ban ngành, đoàn thể và nhân dân các xã trong huyện với tinh thần thi đấu hết mình. Những tiếng hò reo cổ vũ dường như làm sôi động cả vùng quê xa xôi của tỉnh. Giải này chỉ là một trong 35 giải được huyện Bàu Bàng tổ chức trong suốt năm qua. Cũng từ những giải đấu đã góp phần tạo sân chơi vui, bổ ích giúp cán bộ, nhân dân rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết. Anh Nguyễn Hoàng Sơn, người dân xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng chia sẻ: “Được tham dự các giải đấu như thế này, anh rất vui. Giải đấu không chỉ thể hiện được sự đoàn kết của các thành viên trong đội lúc thi đấu mà còn giúp chúng tôi hiểu nhau hơn, chia sẻ, động viên nhau những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống. Tôi thấy rằng, thể thao không chỉ là sân chơi mà còn là nơi gắn kết tình cảm. Tôi hy vọng huyện, cũng như UBND xã Tân Hưng sẽ liên tục tổ chức giải để mọi người được vui chơi, rèn luyện sức khỏe”.

Cũng như Bàu Bàng, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã nhận thức sâu sắc tầm quan trọng trong việc tổ chức các giải thi đấu thể thao. Trong năm 2016, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị, thành phố tổ chức 163 giải thể thao; thường xuyên hỗ trợ công tác chuyên môn cho các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức nhiều giải thể thao quần chúng nhằm tiếp tục hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần đưa phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Về phía tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương liên tục tổ chức Giải Việt dã chào năm mới. Hàng năm, quy tụ gần 10.000 vận động viên trong, ngoài tỉnh tham gia; triển khai hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” (năm 2016 có 60 xã, phường, thị trấn tổ chức với sự tham gia của gần 30.000 người); tổ chức thành công 12 giải thể thao cấp tỉnh, quy tụ trên 2.100 vận động viên đến từ các địa phương, đơn vị trong tỉnh tham dự.

Từ phong trào thể thao quần chúng, những vận động viên xuất sắc được phát hiện, bồi dưỡng trở thành “hạt nhân” cho thể thao thành tích cao. Riêng năm 2016, các vận động viên Bình Dương đã tham gia thi đấu 114 giải (20 giải quốc tế, 68 giải quốc gia, 26 giải cụm, khu vực mở rộng), kết quả đạt 613 huy chương các loại.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, có được những kết quả đáng khích lệ của thể thao phong trào là nhờ các cấp ủy Đảng và chính quyền trong tỉnh quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng, bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Hệ thống nhà tập, sân bãi, trang thiết bị dành cho hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT được từng bước đầu tư xây dựng. Đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, người làm công tác thể thao không ngừng được củng cố về số lượng và chất lượng. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT mang lại chuyển biến mạnh, phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong việc phát triển sự nghiệp TDTT. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên liên tục tăng qua các năm.

Để phong trào TDTT quần chúng phát triển, thời gian tới, ngành VH-TT&DL tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên; đồng thời, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng. Bên cạnh đó, ngành tăng cường đào tạo lực lượng huấn luyện viên, trọng tài có trình độ chuyên môn; nâng cao chất lượng tuyển chọn, đào tạo VĐV các lớp năng khiếu, VĐV các đội tuyển trẻ, tuyển tỉnh…

TỐ TÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=401
Quay lên trên