Đẩy mạnh quản lý an toàn sử dụng khí Amoniac khan tại các cơ sở kinh doanh nước đá

Cập nhật: 04-03-2022 | 14:09:44

(BDO) Sáng 4-2, Sở Công thương tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định quản lý an toàn trong sử dụng khí Amoniac khan tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nước đá. Tham dự hội nghị có các ngành chức năng của 9 huyện thị xã, thành phố và đại diện 29 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước đá.


Hội nghị hướng dẫn kỹ thuật an toàn trong quá trình sử dụng khí Amoniac khan làm môi chất lạnh để sản xuất nước đá

Hội nghị đã triển khai một số nội dung chính như: quy định của pháp luật về an toàn hóa chất, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động hóa chất, hướng dẫn kỹ thuật an toàn trong quá trình sử dụng khí Amoniac khan làm môi chất lạnh để sản xuất nước đá, quy định về kiểm định kỹ thuật an toàn đối với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, thiết bị an toàn trong quản lý rủi ro liên quan đến khí Amoniac. Việc thông tin các nội dung trên đến các đơn vị nhằm tăng cường công tác quản lý, có giải pháp kịp thời để phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất đối với khí Amoniac khan.

Theo Sở công thương, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều sự cố rò rỉ khí Amoniac khan trong quá trình sử dụng. Gần nhất là tại cơ sở nước đá Đoàn Kết (phường An Thạnh, Thành phố Thuận An), nhà máy sản xuất nước đá tinh khiết Hoàng Anh (phường Phú Lợi, Thành phố Thủ Dầu Một) đã gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Lãnh đạo Sở Công thương cho biết, trong thời gian tới sở sẽ phối hợp với các ngành tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn trong quá trình sử dụng khí Amoniac khan tại doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nước đá. Nếu cơ sở nào không đảm bảo điều kiện an toàn theo quy định sẽ phải dừng hoạt động hoặc chuyển đổi môi chất lạnh ít gây nguy hiểm hơn như R22, R 410A…

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên