Đẩy mạnh tổ chức các giải đấu thể thao phong trào

Cập nhật: 29-11-2022 | 09:04:35

Với đặc thù là địa phương có nhiều khu công nghiệp, đông công nhân lao động (CNLĐ), nhu cầu tập luyện thể thao của người dân khá lớn nên thời gian qua ngành thể thao TX.Bến Cát đã tiến hành tổ chức khá nhiều giải đấu thể thao để người dân và CNLĐ cùng tham gia tranh tài. Các giải đấu đã trở thành nơi để cán bộ, đảng viên, người dân và CNLĐ có dịp giao lưu, nâng cao sức khỏe phục vụ tốt yêu cầu của công việc.


Môn bơi lội hiện nay đang rất phát triển ở TX.Bến Cát, thu hút khá đông các em học sinh tham gia tập luyện và thi đấu

Theo như chia sẻ của những cán bộ phụ trách mảng thể thao Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát, được tổ chức các giải đấu thể thao cho người dân, CNLĐ trên địa bàn cùng tham gia tranh tài với họ là niềm hạnh phúc. Đó cũng chính là lý do mà các giải đấu thể thao tại địa phương này được tổ chức ngày càng nhiều, phong phú về các môn thi đấu, nội dung tham gia cũng như các lứa tuổi.

Theo đó, các môn thể thao như bóng đá mini sân 5 người, sân 7 người dành cho người dân và CNLĐ ở các khu công nghiệp được tổ chức thường xuyên quanh năm. Đặc biệt là các dịp lễ, tết hàng năm, bóng đá gần như là lựa chọn hàng đầu để các đơn vị, địa phương tổ chức cho nhiều đối tượng trên địa bàn cùng tham dự. Mỗi năm, có trên 20 giải đấu bóng đá lớn nhỏ được các đơn vị, địa phương của TX.Bến Cát tổ chức để giúp người dân được thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Điều đáng mừng là đa số các giải đấu được tổ chức vào dịp cuối tuần, thời điểm người dân được nghỉ ngơi sau 1 tuần làm việc căng thẳng. Được ra sân thi đấu, được chia sẻ kinh nghiệm với đối thủ, cùng với đó là những nụ cười sảng khoái mỗi khi giải đấu khép lại là niềm vui của mọi người. Ở đó, bóng đá giúp họ gần nhau hơn và việc thắng thua đã không còn quan trọng.

Sau bóng đá, bơi lội là môn thể thao thứ hai được ưa thích ở TX.Bến Cát. Đặc biệt, môn thể thao này thu hút khá nhiều các em thiếu niên, nhi đồng tham gia tập luyện. Với chiều hướng mong muốn con trẻ rời xa mạng xã hội, ít sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng, bơi lội là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh cho các con mình sau những giờ học hành căng thẳng trên lớp. Rất nhiều các em nhỏ nơi đây khi được hỏi, nếu bây giờ được chọn lựa giữa việc xem máy tính bảng, lên mạng xã hội với việc được cho đi học bơi và chơi thể thao, em sẽ lựa chọn giải pháp nào. Hầu hết các em nhỏ đều lựa chọn được đi học bơi hoặc tập luyện thể thao.

Điều đó cho thấy, thể thao ngoài việc giúp cho người tập luyện có thêm sức khỏe, cơ thể cường tráng để công tác, làm việc còn giúp cho con trẻ thay đổi thói quen sinh hoạt của bản thân. Thể thao đã giúp cho trẻ em rời xa những thông tin không hay, không tốt trên mạng xã hội. Không chỉ có vậy, thể thao còn giúp những lớp măng non của nước nhà có được cơ thể khỏe mạnh, từ đó có được nền tảng thể lực tốt cho chặng đường dài học tập và phát triển bản thân. Đó cũng chính là lý do mà những người làm công tác thể thao Bến Cát cảm thấy hạnh phúc khi được tổ chức nhiều giải đấu thể thao lớn nhỏ, cho nhiều đối tượng khác nhau trên địa bàn cùng tham gia tranh tài.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên