Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra ngộ độc thực phẩm sau thời gian giãn cách

Cập nhật: 02-11-2021 | 09:06:21

Trước tình hình ngộ độc thực phẩm sau thời gian giãn cách xã hội, Sở Y tế đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hướng dẫn các địa phương tuyên truyền phòng chống ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là ngộ độc rượu, các giải pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Sở yêu cầu đơn vị cần phối hợp với Sở Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là rượu trên địa bản tỉnh; lấy mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là các cơ sở kinh doanh rượu, đồ uống có cồn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phối hợp các đơn vị chức năng tham mưu lãnh đạo địa phương thành lập các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành, tổ chức thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu và đồ uống có cồn tại địa phương. Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị hiệu quả, chuyển tuyến kịp thời các trường hợp ngộ độc thực phẩm, giảm thiểu đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Trước đó, Sở Y tế nhận báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm về việc điều tra nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Trong thời gian từ ngày 12 đến 17-10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận, điều trị 12 trường hợp ngộ độc thực phẩm, chủ yếu là ngộ độc rượu. Các trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhiều địa phương khác nhau, hầu hết không có liên quan đến nhau. Đến ngày 17-10, đã có 3 trường hợp tử vong.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên