Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Cừ

Cập nhật: 27-06-2022 | 11:49:23

(BDO) Thực hiện Hướng dẫn số 54-HD/BTGTW ngày 30-5-2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tuyên truyền Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Cừ (9.7.1912 - 9.7.2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có công văn gửi đến các địa phương, đơn vị để đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền về thân thế, cuộc đời hoạt động và những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đối với Đảng và cách mạng Việt Nam, nhất là những đóng góp quan trọng về chỉ đạo chuyển hướng chiến lược trên cương vị Tổng Bí thư Trung ương Đảng; những đóng góp xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và tấm gương đạo đức sáng ngời của đồng chí.

Nội dung, giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm “Tự chỉ trích” về tính đảng, tính nguyên tắc, tính kiên định cách mạng cũng như về đạo đức trong tự phê bình và phê bình; nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị hiện nay; những kết quả trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Kết luận số 21 ngày 25-10-2021 của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc thực hiện Kết luận số 01 ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15-5-2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, xuyên tạc cuộc đời và những đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Cừ. Qua đó, nhằm tôn vinh, tri ân công lao, những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy ý chí tự lực tự cường và khát vọng xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên