Hội nghị báo cáo viên Trung ương:

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật: 10-01-2024 | 14:29:34

Sáng 10-1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 1/2024. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì Hội nghị.

 

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương báo cáo chuyên đề tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hà Nội và kết nối trực tuyến đến nhiều điểm cầu các Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy và cấp cơ sở trên cả nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương thông tin chuyên đề “Tổng quan tình hình kinh tế - xã hội năm 2023; dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024”; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin chuyên đề: “Tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2023; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024”.

Phát biểu kết luận, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị các đại biểu bám sát thông tin do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cung cấp tại Hội nghị. Về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, các báo cáo viên tập trung tuyên truyền, khẳng định sự đúng đắn trong chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp; sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có rất nhiều khó khăn, thách thức.

Kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2023 tiếp tục xu hướng phục hồi, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo, nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực đạt được mục tiêu đề ra và tiếp tục là điểm sáng về kinh tế trong khu vực và trên thế giới. Thông qua các kết quả đạt được của năm 2023, các báo cáo viên tuyên truyền tạo sự phấn khởi, tin tưởng, thống nhất trong toàn Đảng và các tầng lớp nhân dân; cổ vũ ý chí quyết tâm, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 - năm có ý nghĩa quyết định để hoàn thành nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Cùng với đó, các báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết số 01/NQ-CP, ngày 5/1/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; nhấn mạnh năm 2024 là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tập trung, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể năm 2024 với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững” với tinh thần “quyết tâm cao nhất, nỗ lực phấn đấu cao nhất để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2024”.

Về tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2023 và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị các báo cáo viên tuyên truyền, khẳng định trong bối cảnh quốc tế rất khó khăn, công tác đối ngoại trong năm 2023 đã đạt được kết quả quan trọng, tạo những đột phá mới. Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá, công tác đối ngoại, ngoại giao đạt những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, trở thành một điểm sáng đầy ấn tượng trong toàn bộ những kết quả, thành tựu chung của đất nước qua hơn nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII.

Việt Nam đã tích cực, thực hiện hiệu quả đường lối của Đại hội XIII của Đảng là đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác song phương với các đối tác, đặc biệt là đối tác chiến lược, đối tác toàn diện và đối tác quan trọng khác, trong đó có việc nâng tầm và tạo những đột phá. Từ một nước bị bao vây, cấm vận, đến nay, nước ta đã có quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia, trong đó có 6 nước Đối tác chiến lược toàn diện, 12 nước Đối tác chiến lược và 12 nước Đối tác toàn diện; xử lý đúng đắn quan hệ với các đối tác trên cơ sở kiên định nguyên tắc, linh hoạt sách lược và ứng xử; nhờ đó, vừa thúc đẩy hợp tác để cùng phát triển, vừa bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Bên cạnh hai thông tin chuyên đề trên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cũng đề nghị các báo cáo viên tăng cường tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng, trong đó có Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024); tuyên truyền nhấn mạnh quan điểm của Đảng được nêu trong Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đó là: “Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên quyết, kiên trì, chủ động tạo lập thời cơ, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và điều kiện thuận lợi để xây dựng, phát triển đất nước”; cùng một số nội dung quan trọng khác.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên