Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái gắn với phát triển du lịch

Cập nhật: 01-12-2023 | 19:53:30

(BDO) Chiều 1-12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh và Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cùng hơn 120 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân, các hợp tác xã, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại hội nghị đối thoại

Tại hội nghị, các nông dân, nhà khoa học đã có các ý kiến, kiến nghị về chính sách hỗ trợ nông dân khởi nghiệp sáng tạo; đầu ra của hàng hóa nông sản; chuyển đổi số trong nông nghiệp; vai trò của nông dân trong quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới…

Nông dân kiến nghị tại hội nghị đối thoại

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện và đã ban hành nhiều chính sách, chương trình có liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là những cơ chế, chính sách tạo điều kiện để nông dân phát triển sản xuất; đẩy mạnh chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. 

Ngoài nông nghiệp hữu cơ, tỉnh cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái gắn với phát triển du lịch tại 4 huyện phía Bắc. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương phải quan tâm, nắm thực tiễn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân, nhất là những vấn đề hỗ trợ nông dân tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, phối hợp phát triển du lịch sinh thái; giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2403
Quay lên trên