Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Cập nhật: 20-01-2022 | 09:22:01

Chuyển đổi số được đánh giá là một trong những ngành nghề quan trọng, đóng góp lớn vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội. Hoạt động chuyển đổi số, đặc biệt là xây dựng cổng thông tin tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ lĩnh vực TN&MT được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp và người dân quan tâm. Là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội năng động thuộc top đầu của khu vực và cả nước, Bình Dương cũng rất quan tâm đến hoạt động quản lý nhà nước về lĩnh vực TN&MT.

Phát biểu trong cuộc họp UBND tỉnh mới đây, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kỳ vọng các ngành chức năng và địa phương chủ động nắm bắt cơ hội để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số. Theo ông Mai Hùng Dũng, thực hiện chuyển đổi số hoàn toàn phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc đẩy mạnh xây dựng Chính quyền điện tử thông minh, thân thiện với người dân, chung tay xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương, nghĩa tình, hiện đại.

Trong đó, ngành TN&MT là lĩnh vực có nhiều ảnh hưởng tới sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà cũng cần đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước. Nhiệm vụ trọng tâm mà ngành cần xây dựng trong thời gian tới là kiện toàn hệ thống máy chủ lưu trữ, vận hành dữ liệu ngành phục vụ phát triển Thành phố thông minh Bình Dương; xây dựng quy chế và định mức, đơn giá duy trì, vận hành hệ thống thông tin ngành; kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống đường truyền mạng và xử lý các sự cố liên quan…

Ngoài ra, ngành cũng cần chủ động hướng dẫn các phòng ban, đơn vị chuyên môn nâng cao cảnh giác, phòng chống các hoạt động tấn công mạng. Thực hiện các giải pháp trang bị, nâng cấp mô hình mạng, hệ thống bảo mật mạng và rà quét mã độc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin dữ liệu ngành trong trường hợp bị tấn công mạng theo chỉ đạo của Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính (VNCERT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Trang bị tường lửa cứng, thuê đơn vị đánh giá an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của Sở TN&MT; xác định cấp độ hệ thống thông tin ngành làm căn cứ triển khai các giải pháp bảo mật, an toàn.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên