Đẩy mạnh xã hội hóa để thể thao ngày càng phát triển

Cập nhật: 16-08-2022 | 08:49:55

Mặc dù chưa được đầu tư bài bản, đúng trọng tâm nhưng mỗi khi được giao trách nhiệm đi thi đấu các giải cấp quốc gia, các đội tuyển thể thao của huyện Bàu Bàng đều thi đấu ấn tượng, mang về nhiều thành tích cao cho thể thao Bình Dương. Để cho thể thao nơi đây bứt phá hơn nữa trong tương lai, công tác xã hội hóa (XHH) cần phải được chú trọng.

Nhiều môn thể thao đạt giải quốc gia

Nói đến thể thao của huyện Bàu Bàng, giới chuyên môn sẽ nhớ đến những môn như bida, điền kinh hay bóng bàn... Đó là những môn thế mạnh của những vận động viên (VĐV) nơi đây. Mỗi khi được lãnh đạo ngành thể thao tỉnh cử đi thi đấu cấp quốc gia, ít hay nhiều các VĐV nơi đây đều mang về thành tích cao cho thể thao Bình Dương. Những tấm huy chương danh giá ở các môn bóng bàn, điền kinh, khiêu vũ thể thao hay bida carom 3 băng là những dấu mốc ấn tượng mà các VĐV của Bàu Bàng đã đóng góp vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà.


Đội tuyển Vovinam huyện Bàu Bàng giành nhiều thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh. Nếu có được sự đầu tư đúng hướng, nhiều khả năng đội sẽ có võ sĩ giành huy chương cấp quốc gia

Trong đó, hạng nhất nội dung đồng đội nam giải việt dã do Báo Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, hạng nhì bida carom 3 băng năm 2020, các tay vợt trẻ môn bóng bàn luôn mang về những huy chương danh giá… là động lực để cho những người đứng đầu ngành thể thao huyện Bàu Bàng hướng đến những thành tích cao và xa hơn trong tương lai. Ở đó, việc hướng đến có VĐV của địa phương giành thành tích cao cấp quốc gia đang được đầu tư trọng điểm.

Bàu Bàng có được nền tảng thể thao tốt nhờ sự đam mê, nhiệt huyết của những VĐV phong trào, họ lại được bồi dưỡng thêm về chuyên môn, kỹ thuật để đi thi đấu các giải cấp tỉnh rồi toàn quốc, qua đó mang vinh quang về cho địa phương. Nhưng để duy trì và có được đội ngũ VĐV kế cận chất lượng, thể thao huyện Bàu Bàng cần có đội ngũ VĐV trẻ ở nhiều tuyến khác nhau. Đây chính là lực lượng kế thừa, cũng như hướng đến việc VĐV của Bàu Bàng sẽ tỏa sáng ở nhiều sân chơi, nhiều cấp độ khác nhau. Bài toán này đang cần được lãnh đạo ngành thể thao huyện Bàu Bàng tìm ra lời giải hợp lý mang tính giai đoạn.

Cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa

Để đạt được những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới, công tác XHH của ngành thể thao Bàu Bàng cần phải được chú trọng. Trong đó, huyện cần thu hút thêm nhiều doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện để thể thao nơi đây phát triển đúng hướng. Được biết, đến thời điểm hiện tại, các đội tuyển thể thao của huyện Bàu Bàng mỗi khi đi thi đấu các giải cấp tỉnh hay quốc gia đều dùng 100% kinh phí từ nguồn ngân sách của Nhà nước.

Hướng đến những thành tích cao hơn trong tương lai, Bàu Bàng đang đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, như: Điền kinh hay Vovinam. Đây là những môn có thể mang về huy chương cấp quốc gia cho Bàu Bàng cũng như Bình Dương. Thời gian tới, những người đứng đầu ngành thể thao nơi đây sẽ xin cơ chế để thành lập lớp năng khiếu điền kinh, song song với đó là việc đẩy mạnh công tác XHH thể thao.

Hiện tại, công tác XHH thể thao ở huyện Bàu Bàng chỉ mới dừng lại ở mức cầm chừng. Theo như chia sẻ của ông Trương Văn Đức, cán bộ phụ trách thể thao Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng, lúc này mỗi khi trên địa bàn có tổ chức các giải bóng đá, bida, điền kinh hay Vovinam thì mới có doanh nghiệp tài trợ một ít kinh phí để tổ chức giải. Riêng việc kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành cùng ngành thể thao của huyện nhà cần có cơ chế và sự chung sức của nhiều cơ quan, ban, ngành.

Thực tế trên địa bàn huyện Bàu Bàng không thiếu những doanh nghiệp muốn đầu tư vào thể thao. Các giải bóng đá truyền thống, giải bida… vẫn có nhiều câu lạc bộ thể thao của các doanh nghiệp tham gia và đạt được thứ hạng cao. Đây chính là tiền đề để những người đứng đầu ngành thể thao huyện Bàu Bàng đưa ra chiến lược cũng như kế hoạch để giúp nâng tầm thể thao địa phương. Hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp đồng hành để thể thao huyện Bàu Bàng có được sự đầu tư bài bản từ các tuyến năng khiếu, phát hiện bồi dưỡng VĐV chất lượng cao, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Hướng đến những thành tích cao hơn trong tương lai, huyện Bàu Bàng đang đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, như: Điền kinh hay Vovinam. Đây là những môn có thể mang về huy chương cấp quốc gia cho Bàu Bàng cũng như Bình Dương. Thời gian tới, những người đứng đầu ngành thể thao nơi đây sẽ xin cơ chế để thành lập lớp năng khiếu điền kinh, song song với đó là việc đẩy mạnh công tác XHH thể thao.

THÁI HẢI - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên