Đẩy mạnh xã hội hóa y tế

Cập nhật: 13-08-2022 | 05:39:09

Trong bối cảnh các đơn vị sự nghiệp công lập đang đẩy mạnh thực hiện tự chủ tài chính, việc huy động nguồn lực từ khu vực tư nhân để phát triển các cơ sở y tế công lập ngày được quan tâm hơn. Hiện ngành y tế tỉnh sử dụng nhiều kênh thông tin để kêu gọi xã hội hóa hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Hiện tỉnh có 2 đề án liên doanh, liên kết tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An là xã hội hóa máy CT-Scanner và xây dựng khu khám bệnh, điều trị nội trú theo yêu cầu. Ngoài ra, tỉnh còn có 44 cơ sở y tế tư nhân thực hiện công tác tiêm chủng, 5 đơn vị tư nhân thực hiện quan trắc môi trường lao động. Khu khám bệnh điều trị nội trú theo yêu cầu của Trung tâm Y tế TP.Thuận An thực hiện theo hình thức xã hội hóa và đã hoàn thiện việc xây dựng, đang trình các cấp có thẩm quyền để dưa vào hoạt động. Ngành cũng đang trong giai đoạn xây dựng đề án xã hội hóa lĩnh vực khám, chữa bệnh theo yêu cầu tại một số phòng khám đa khoa khu vực. Các hình thức đặt máy theo hợp đồng cung cấp hóa chất cũng được thực hiện ở hầu hết các bệnh viện công lập và trung tâm y tế huyện, thị, thành phố.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên