Đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hóa sang Australia

Cập nhật: 09-05-2020 | 03:58:32

 Bộ Công thương vừa có cuộc hội đàm trực tuyến với Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia về việc thống nhất kế hoạch triển khai các hoạt động phối hợp giữa hai nước trong thời gian hậu dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp triển khai thỏa thuận của Thủ tướng hai nước trong việc xây dựng chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường, sớm đưa hai nước trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau; hợp tác mở cửa thị trường cho các mặt hàng nông, lâm thủy sản của hai nước; tháo gỡ khó khăn, rào cản cho doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu thông qua việc sớm khôi phục hệ thống vận tải (đường biển, đường hàng không), hợp tác đa dạng hóa chuỗi cung ứng, tránh phụ thuộc vào một vài thị trường; thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, luyện kim, công nghiệp hỗ trợ. Đây là tin vui cho DN tại Bình Dương vì Australia là thị trường của các mặt hàng chủ lực như gỗ, dệt may, giày da….

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên