Đẩy nhanh tiến độ cấp phát căn cước công dân cho người dân

Cập nhật: 16-08-2022 | 19:50:21

(BDO) Ngày 16-8, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức gặp gỡ một số cơ quan báo chí thông tin về tình hình, kết quả cấp phát căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, lũy kế đến hết ngày 14-8-2022, Công an tỉnh đã nhận được 1.281.451 thẻ CCCD từ Cục C06. Công an tỉnh đã phối hợp với ngành bưu điện cấp phát cho người dân được 1.240.190 thẻ, còn lại 41.261 thẻ đang thực hiện việc cấp phát cho người dân. 

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin kết quả cấp phát thẻ căn cước công dân

Để đẩy nhanh tiến độ cấp phát CCCD cho người dân, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh đã có cuộc họp đề ra giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác trả thẻ CCCD trên địa bàn. Theo đó, đối với 11.776 thẻ Bưu điện chưa liên hệ được để phát cho người dân, Bưu điện sẽ lập danh sách đối với các trường hợp này để cơ quan công an hỗ trợ tra cứu, xác minh nơi ở hiện tại, số điện thoại của công dân để Bưu điện chuyển phát. Trường hợp cơ quan công an không tìm ra nơi ở hiện tại của người dân thì lập danh gửi về cơ quan công an nơi công dân đăng ký thường trú để hỗ trợ, chuyển phát cho công dân.

Đối với các trường hợp còn lại, Công an tỉnh thống nhất với Bưu điện tăng cường nhân lực để chuyển phát thẻ đến tay người dân theo quy định. Những đơn vị Bưu điện có thẻ tồn nhiều thì Công an cấp huyện hỗ trợ Bưu điện chuyển trả thẻ cho công dân tại các phường, khu phố; cán bộ Công an phường rà soát địa chỉ, phối hợp Bưu điện mời công dân đến điểm trả thẻ để nhận thẻ.

Ngoài ra, đối với số thẻ CCCD do Cục C06 mới chuyển về, cơ quan Công an sẽ khẩn trương rà soát, phân loại nơi ở hiện tại và chuyển về Công an cấp xã trả thẻ cho người dân để giảm tải số lượng người dân đến trụ sở chính nhận thẻ. Đối với số thẻ đăng ký trả qua dịch vụ bưu chính giao Bưu điện để chuyển phát cho người dân...

C.A.T

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên