Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội TP.Thủ Dầu Một giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Cập nhật: 08-03-2022 | 15:26:46

(BDO) Sáng 8-3, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với UBND TP.Thủ Dầu Một về phương án phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; công tác quy hoạch phát triển đô thị; quy hoạch xây dựng của thành phố.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thời gian qua, đô thị Thủ Dầu Một phát triển đúng quy hoạch chung. Kinh tế luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bình quân hàng năm đạt 27,92%; cơ cấu kinh tế giai đoạn 2011-2020: Dịch vụ chiếm 60,49%, công nghiệp chiếm 39,43% và nông nghiệp giảm còn 0,08%. Cùng với đó, kết cấu hạ tầng thương mại luôn được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư, một số lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao phát triển nhanh về quy mô, đa dạng hóa sản phẩm, trở thành khu vực có giá trị tăng thêm lớn, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của thành phố. Các dự án trong Khu Liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ và Đô thị Bình Dương được đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực… Để kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển theo các định hướng của quy hoạch cấp tỉnh và quy hoạch ngành, TP.Thủ Dầu Một sẽ tập trung vào các lĩnh vực thương mại theo hướng nhiều thành phần kinh tế tham gia, tập trung thực hiện các đề tài dự án khoa học công nghệ góp phần thực hiện đề án Thành phố thông minh của tỉnh; thi công xây dựng các dự án tạo động lực phát triển, phát triển các tuyến đường ven sông; triển khai dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường lớn; Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học… Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý một số nội dung phát triển kinh tế - xã hội TP.Thủ Dầu Một giai đoạn sắp tới. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh tính chất và tầm quan trọng của việc quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội TP.Thủ Dầu Một. Ông đề nghị, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai nhiệm vụ quy hoạch cụ thể để cùng với các huyện, thị, thành phố thực hiện theo quy hoạch chung của tỉnh. Đồng thời, các sở, ngành có liên quan tiếp tục hỗ trợ thành phố, thực hiện quy  hoạch nhanh nhất, đặc biệt là lĩnh vực thương mại dịch vụ, cùng với các địa phương tạo cơ sở phát triển kinh tế - xã hội phù hợp định hướng chung của tỉnh, của vùng trong thời gian tiếp theo...

Thanh Hồng 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên