Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương
Theo dõi Báo Bình Dương trên

(BDO) Ngày 23-3, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, hơn 31km đường đoạn qua Bình Dương đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp thông xe kỹ thuật vào dịp 30-4.
Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương về tiến độ của dự án:

Gói thầu xây lắp 1 thi công xây dựng đoạn Km10+000 – Km40+150 bao gồm cầu Kênh Phước Hòa, cầu Cây Trường, cầu Bà Tứ, cầu Thị Tính, cầu Suối Tre, cầu Thanh An. Điểm đầu từ Km10+00 tại xã Trừ Văn Thố thuộc huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương và điểm cuối tại Km41+150 tiếp giáp với gói thầu xây lắp 2 thuộc xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Tổng chiều dài tuyến đường trong gói thầu khoảng 31,15km, bao gồm cả cầu trên tuyến, tổng giá trị gói thầu 681,84 tỷ đồng.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương được thiết kế xây dựng là tuyến cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Giai đoạn đầu được đầu tư xây dựng với quy mô 2 làn xe, trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng theo nhu cầu phát triển vùng. Trên toàn tuyến có 6 cây cầu, trong đó cầu lớn nhất là cầu Thanh An bắc qua sông Sài Gòn có chiều dài trên 600m với 12 trụ tĩnh không cao 7m, vừa mới hợp long.
Ông Phạm Văn Hùng, Phó Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hiện nay trên công trường huy động 185 nhân sự, hơn 100 máy móc thiết bị, triển khai 14 mũi thi công. Đến nay phần đường đã cơ bản thi công xong nền đất, hiện đang thi công lớp móng mặt đường các loại và thảm bê tông nhựa.
Trên tuyến có 6 cầu, đến nay đã lao lắp dầm được 5 cầu, trong đó có 3 cầu gồm cầu: Kênh Phước Hòa, Bà Tứ, Suối Tre đã hoàn thiện bản mặt cầu. Riêng cầu Thanh An dài 600m, đã hợp long. Sản lượng thực hiện toàn gói thầu đạt 70% giá trị hợp đồng.


Cũng theo ông Hùng, hiện đất đắp nền đang rất khan hiếm, chỉ còn duy nhất mỏ Minh Hòa cấp được cho dự án, còn các mỏ khác đã ngưng. Tuy nhiên, Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực thi công, quyết tâm thông xe kỹ thuật toàn tuyến đúng dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, rút ngắn tiến độ 7 tháng so với hợp đồng.



Bên cạnh đó, ông Hùng cho biết, công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng tại một số vị trí và công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến chưa được giải quyết, đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công.
Cụ thể, huyện Bàu Bàng còn 3 vị trí hộ dân ở các nút giao ĐT750 và ĐH614, 10 vị trí vướng công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời. Huyện Dầu Tiếng còn 2 vị trí hộ dân và 5 vị trí vườn cao su tại các nút giao, 7 vị trí vướng công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời.
Minh Duy - Công Khanh