Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06

Cập nhật: 30-09-2022 | 08:35:50

Chiều 29-9, tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến về thúc đẩy thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06). Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả thí điểm triển khai Đề án 06, đại diện các bộ, ngành, địa phương đánh giá cao những kết quả đã đạt được; đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc; phân tích nguyên nhân và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai thực hiện Đề án 06 nói riêng và chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành và tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy nhanh tiến độ và thực hiện có hiệu quả các nội dung Đề án 06. Phó Thủ tướng lưu ý UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần chỉ đạo ngành y tế đẩy nhanh việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong khám, chữa bệnh; trong năm 2022 phải thực hiện nội dung này. Các địa phương chỉ đạo các khoản chi từ ngân sách Nhà nước cho đối tượng chính sách phải thực hiện qua “tài khoản an sinh xã hội” như tài khoản ngân hàng, ví điện tử… bảo đảm kịp thời, minh bạch. Đối với công tác quản lý cư trú, ngành công an cần quyết liệt thực hiện khai báo lưu trú trên hệ thống VnId…

“Việc thực hiện tốt các nội dung trong Đề án 06 sẽ góp phần thay đổi công tác quản lý nhà nước. Do đó, tôi đề nghị các bộ, ngành và địa phương cần có những việc làm cụ thể, thiết thực để thực hiện tốt Đề án 06 trong thời gian tới”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên