Đẩy nhanh tiến độ triển khai mở rộng trục chính Đông Tây

Cập nhật: 25-02-2023 | 09:13:50

Theo lãnh đạo TP.Dĩ An, những năm gần đây lưu lượng di chuyển qua đường Thống Nhất (hay còn gọi là trục chính Đông Tây), tuyến đường huyết mạch của thành phố ngày một gia tăng. Cộng thêm việc bến xe Miền Đông mới vừa đi vào hoạt động và tuyến Metro - Bến Thành Suối Tiên chuẩn bị đưa vào sử dụng, TP.Dĩ An đã gấp rút triển khai dự án này.

Trục chính Đông Tây là đường huyết mạch, được kết nối từ TP.Dĩ An đến làng Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Đây cũng là giao lộ giúp kết nối từ quận 9, Thủ Đức qua TP.Dĩ An. Chiều dài tuyến khoảng 3.034m, qua 3 địa bàn phường Đông Hòa, phường Bình An và phường Bình Thắng. Theo số liệu, hồ sơ cập nhật hiện tại dự án có 202 trường hợp bị ảnh hưởng phải thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định. Đến nay, trung tâm phát triển quỹ đất thành phố đã đo đạc, kiểm đếm trên địa bàn 3 phường đạt tỷ lệ 100%, đã chi trả tiền bồi thường được 313/332 hồ sơ đã phê duyệt với số tiền 388,123 tỷ đồng.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên