Dcom 3G Viettel với 3 nhất: Vùng phủ rộng nhất, Chất lượng tốt nhất, Giá tốt nhất

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Ông Trần Anh Thảo - P.GĐ chi nhánh Viettel Bình DươngVới tinh thần biến dịch vụ viễn thông từ xa xỉ trở thành bình dân, điều mà Viettel đã thực hiện được ở mạng di động thế hệ thứ 2 (2G), dịch vụ 3G cũng không nằm ngoài mục đích chung đó. Viettel đã bình dân hóa 3G bằng việc thiết kế chính sách giá cước thấp nhất, thậm chí chi phí sử dụng data trên nền 3G còn rẻ hơn 2G: Chỉ cần 10.000 đồng/tháng khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet 3G (truy cập internet bằng điện thoại di động) mọi lúc mọi nơi. Dịch vụ D-com 3G (truy cập internet qua máy tính) mang đến cơ hội truy cập internet tốc độ cao không dây cho khách hàng với chi phí bắt đầu từ 30.000 đồng/tháng.

Đó là câu khẳng định của ông Trần Anh Thảo (T.A.T) - Phó Giám đốc Kinh doanh Di động Viettel Bình Dương khi trả lời phỏng vấn phóng viên (P.V) Báo Bình Dương.

P.V: Là nhà cung cấp dịch vụ di động có vùng phủ sóng lớn nhất với số lượng trạm BTS 2G nhiều nhất, xin ông cho biết với dịch vụ 3G Viettel có tiếp tục duy trì mục tiêu này không và tại Bình Dương mục tiêu này được thực hiện như thế nào?

Ông T.A.T: Với quan điểm 3G phải tốt và rộng như 2G, dự kiến đến hết năm 2010 Viettel sẽ có hệ thống hạ tầng lên đến gần 20.000 trạm BTS 3G. Mặc dù cam kết với Bộ Thông tin truyền thông trong hồ sơ thi tuyển 3G, Viettel sẽ lắp đặt 5.000 trạm phát sóng, nhưng ngay tại thời điểm này, Viettel đã có 8.000 trạm, gấp hơn 1,5 lần so với cam kết. Bên cạnh vùng phủ rộng, Viettel còn quan tâm đầu tư để có một mạng di động 3G có tốc độ cao nhất.

Viettel đã triển khai HSPA trên toàn mạng với tốc độ tải dữ liệu trên lý thuyết lên tới 14.4 Mbps download và upload lên tới 5.7 Mbps sẵn sàng cho HSPA+ với tốc độ tải dữ liệu lên đến 21 Mbps.

Tại tỉnh Bình Dương, Viettel đã có hơn 260 trạm BTS 3G phủ sóng đến tất cả các huyện, thị. Đặc biệt khu vực TX.TDM, huyện Dĩ An và huyện Thuận An chúng tôi bảo đảm người dân ở 100% các xã đều có thể sử dụng dịch vụ 3G của Viettel với chất lượng tốt nhất.

Lễ khai trương dịch vụ 3G của Viettel (ngày 25-3)

P.V: Thưa ông! Dịch vụ truy nhập internet tốc độ cao không dây (Dcom 3G) có thể thay thế dịch vụ truy nhập internet ADSL hay không?

Ông T.A.T: Mỗi công nghệ tự nó không thể thay thế lẫn nhau. Việc sử dụng công nghệ nào hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng. Dịch vụ D-com 3G giúp khách hàng có thể truy nhập internet băng thông rộng tốc độ cao từ máy tính thông qua thiết bị USB có gắn SIM 3G

Viettel. Khi sử dụng dịch vụ này, thuê bao có thể truy cập internet với tốc độ cao qua sóng di động 3G. Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ D-com 3G:

Cài đặt kết nối internet nhanh chóng, đơn giản. Không phải kéo dây chỉ việc cắm USB vào máy tính là có thể sử dụng được ngay. Do kết nối không dây lên dịch vụ Dcom 3G hầu như không bị sự cố hay bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đặc biệt vào mùa mưa như dịch vụ ADSL.

Tiện lợi trong di chuyển, dễ dàng quản lý thiết bị (vì thiết bị USB rất nhỏ gọn).

Quản lý được cước phí sử dụng dịch vụ hàng tháng với gói cước trả trước.

Chi phí sử dụng thấp (chỉ với 30.000 đồng/tháng khách hàng đã có thể sử dụng Dcom 3G).

P.V: Vậy đối tượng khách hàng nào mà Viettel Bình Dương sẽ nhắm tới để cung cấp dịch vụ Dcom 3G?

Ông T.A.T: Để đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về công nghệ thông tin việc trước tiên chúng ta phải làm là bảo đảm cho 100% người dân Việt Nam đều có thể sử dụng dịch vụ truy nhập internet. Chúng tôi đang dần hiện thực hóa ước mơ đó bằng cách cung cấp dịch vụ D-com 3G với các gói giá phù hợp với mọi đối tượng khách hàng: doanh nhân, công chức, công nhân, sinh viên, học sinh, người lao động phổ thông...;

Dịch vụ D-com 3G có 2 loại hình gói cước:

- Gói cước PC: Khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối internet 3G cố định (giới hạn trong vùng địa lý: quận, huyện, tỉnh). Với 3 gói cước trả sau (PC30 - 30.000 đồng/tháng; PC100 - 100.000 đồng/tháng; PC220 - 220.000 đồng/tháng) và 1 gói cước trả trước (PCEasy - Không cước thuê bao tháng);

- Gói cước Laptop: Khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối internet 3G di động (không giới hạn về mặt địa lý). Với 3 gói cước trả sau (Laptop40 - 40.000 đồng/tháng;

Laptop120 - 120.000 đồng/tháng;

Laptop250 - 250.000 đồng/tháng) và 1 gói cước trả trước (LaptopEasy - Không cước thuê bao tháng).

P.V: Thưa ông! Làm thế nào để khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Dcom 3G và đăng ký ở đâu?

Ông T.A.T: Để sử dụng dịch vụ D-com 3G của Viettel khách hàng chỉ cần dùng CMND để đăng ký hòa mạng thuê bao

D-Com 3G. Ngoài ra khách hàng cần có thêm thiết bị chuyên dụng hỗ trợ 3G như: USB Modem, DataCard, Netbook, 3G

Wi-Fi... Thiết bị có thể do Viettel cung cấp hoặc mua ngoài.

Hiện tại chúng tôi có hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn tỉnh bao gồm các cửa hàng giao dịch của Viettel, các cửa hàng bán điện thoại di động, các siêu thị máy tính... Tại các địa điểm này khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ D-com 3G. Ngoài ra, để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên trực tiếp giúp Quý khách hàng có thể dùng thử dịch vụ Dcom 3G trước khi ký hợp đồng sử dụng ngay tại văn phòng làm việc hoặc nhà riêng của mình. Để được phục vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo:

Hotline: (0650) 6278989 - Mobile: 0977.007487 (Mr Hải).

P.V: Xin cảm ơn ông!

Ý kiến khách hàng sử dụng dịch vụ: D-Com 3G của Viettel

Anh Lý Minh Cường - Giảng viên Khoa QTKD - trường Đại học Bình Dương:

Từ ngày sử dụng sản phẩm USB D-Com 3G của Viettel công việc của tôi rất thuận lợi, tôi có thể truy cập internet bất cứ đâu, ngay cả khi đi ra ngoài. Tốc độ truy cập cũng rất nhanh, tương đương với đường truyền ADSL.

Anh Nguyễn Hoàng - Giám đốc DNTN Giày Hoàng Phong:

Thiết bị này giúp ích tôi rất nhiều, tôi có thể cập nhật tin tức hàng ngày, thông tin về thị trường dù ở bất cứ đâu, tốc độ truy cập rất nhanh và ổn định, chi phí sử dụng cũng hợp lý, hàng tháng tôi chỉ trả khoảng 100.000 đồng. Khi có vấn đề về kỹ thuật tôi báo cho Viettel thì được nhân viên hướng dẫn rất tận tình.

Cô Tô Thị Mỹ Lệ - Giáo viên trường Tiểu học Phú Hòa 2:

Tôi sử dụng thiết bị USB D-Com 3G của Viettel truy cập internet để đọc báo và cập nhật các tài liệu về giảng dạy, chất lượng sử dụng rất ổn định, đặc biệt là tôi có thể kiểm soát được chi phí sử dụng của mình vì tôi sử dụng trả trước nên khi hết tiền trong tài khoản tôi chỉ cần mua thẻ nạp vào là sử dụng được ngay.

TRANG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên