Để ai cũng có tết đầm ấm

Cập nhật: 02-02-2024 | 08:48:20

Càng gần đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí ấm áp càng lan tỏa, truyền động lực cho người dân khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội. Những hoạt động, chương trình trao tặng quà tết cho các đối tượng, hỗ trợ, động viên cho người có hoàn cảnh không may đang được các cấp, ban ngành, đoàn thể liên tục tổ chức với mong muốn mang tết đầm ấm, vui vẻ đến với mọi người, mọi nhà.

 Mỗi phần quà tết gửi trao đến các đối tượng mang theo bao niềm vui về một cái tết trọn vẹn

 Xuân mang niềm vui đến

Trong những ngày giáp tết, theo chân đoàn công tác Ban vận động Ngày Vì người nghèo tỉnh, chúng tôi có dịp đến thăm một số cơ sở bảo trợ xã hội (BTXH) tại các địa phương trong tỉnh. Những ngày này, không khí tại các cơ sở BTXH trở nên ấm áp, thân tình hơn. Dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, nhà hảo tâm, đại diện các cơ sở cho biết, đã tiếp đón nhiều đoàn đến thăm, động viên, tặng quà để cơ sở có thêm điều kiện tổ chức tết chu đáo cho các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

Đang ngồi trò chuyện với các cụ tại ghế đá ngoài sân Trung tâm BTXH tỉnh (Cơ sở phường An Thạnh, TP.Thuận An), bà Lê Thị Son, 70 tuổi quê tỉnh An Giang chạnh lòng khi chúng tôi mở lời hỏi thăm. Bà nói nhớ và muốn về nhà nhưng nhà cháy rồi. Khi các anh chị trong đoàn gửi tặng bà món quà nhỏ, bà vội kìm lại cảm xúc để không phải bật khóc. Bà bày tỏ sự cảm ơn và cho biết mấy ngày qua có nhiều đoàn đến thăm, tặng quà chia sẻ tình cảm nên thấy cũng bớt nhớ nhà phần nào.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Bảo Thanh, Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh, cho biết trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng khoảng 250 đối tượng, gồm: Người già cô đơn không nơi nương tựa, lang thang cơ nhỡ, tâm thần, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật. “Năm nay tuy có nhiều khó khăn, nhưng trung tâm đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của các cấp, các ngành, nhà hảo tâm để có thêm điều kiện tổ chức đón tết cho các đối tượng được tươi vui, có mùa xuân ấm tình. Những món quà dù nhỏ thôi nhưng trong không gian này được mọi người đến thăm, trò chuyện, được động viên về tinh thần nên các đối tượng rất phấn khởi, nhất là các cụ già. Trung tâm sẽ cố gắng hết sức, tập trung các nguồn hỗ trợ, vận động để tổ chức các hoạt động, tạo không khí tết an vui cho các đối tượng”, ông Thanh nói.

Tại Nhà tình thương tổ đoàn kết Thuận An, ông Nguyễn Văn Hoàng - người tiếp đoàn đến thăm, tặng quà tết cho cơ sở, cho biết cơ sở đang nuôi dưỡng 81 em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ 5 đến hơn 30 tuổi. Tiếp nhận các phần quà từ đoàn công tác, ông Hoàng xúc động chia sẻ: “Đây là nguồn hỗ trợ rất thiết yếu. Tết này các cháu ở đây có thêm niềm vui vì được các đoàn thể, cơ quan đến thăm, chúc tết, gửi tặng quà. Đây là nguồn động viên cho các cháu vươn lên trong cuộc sống, có thêm kinh phí học hành, cơ sở cũng có thêm điều kiện để tổ chức tết cho các cháu vui tươi hơn”.

Nhân lên niềm vui

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, để góp phần chăm lo, thăm hỏi, động viên tinh thần hộ gia đình người khuyết tật nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hội đã vận động các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng chia sẻ. Với tấm lòng sẻ chia của các mạnh thường quân, cơ quan, tổ chức, năm nay, hội đã nhận được sự tài trợ trên 800 triệu đồng, gồm tiền mặt và quà để tổ chức các hoạt động trao tặng, hỗ trợ cho các đối tượng là người khuyết tật khó khăn, trẻ mồ côi, người nghèo, cận nghèo…, trong đó có các hoạt động trao tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội vừa nhận được những phần quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thiết thực do Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tỉnh trao tặng. Ngoài gần 500 phần quà tết gửi trao đến các đối tượng được hỗ trợ, chương trình còn trao phương tiện hỗ trợ sinh kế cho 47 trường hợp. Đó là những chiếc máy vắt sổ (mỗi chiếc trị giá 6 triệu đồng), giúp những người làm nghề may nhưng điều kiện kinh tế khó khăn chưa mua được máy để có phương tiện làm việc, cải thiện phần nào cuộc sống gia đình.

Là một trong những người được chương trình hỗ trợ sinh kế, bà Nguyễn Thị Kim Cúc ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trước đây mỗi khi cắt vải xong phải đi tìm nơi vắt sổ mới may được. “Nay được hỗ trợ cho chiếc máy vắt sổ, tôi rất mừng vì nó phù hợp với công việc tôi đang làm. Có máy rồi, công việc của tôi thuận lợi hơn, bớt một phần chi phí đi vắt sổ như trước, từ đó có thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống”, bà Cúc nói.

Sự hỗ trợ thiết thực từ chương trình này còn thể hiện qua những suất học bổng hỗ trợ cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, mồ côi. Trước thềm xuân mới, các em rất phấn khởi khi được trao học bổng 2 triệu đồng và phần quà trị giá 200.000 đồng. Em Nguyễn Thị Xuân Mai đến từ trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng), là một trong 100 học sinh được tặng học bổng đợt này, chia sẻ: “Tết năm nào em cũng được tặng quà, giúp gia đình em đón tết vui hơn. Năm nay em còn nhận được suất học bổng ý nghĩa. Em sẽ đưa tiền này cho mẹ để lo cho em tiếp tục ăn học”.

Mỗi phần quà trao đi mang theo bao tình cảm gửi gắm trong đó đã thắp lên tình yêu thương nồng ấm, tiếp thêm động lực để những hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi… có thêm niềm vui xuân, đón tết trọn vẹn hơn.

 Mới đây, Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, tặng quà tết tại 12 cơ sở BTXH trong tỉnh. Đoàn đã trao tặng mỗi cơ sở một phần quà tết gồm 20 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 5 triệu đồng để các cơ sở có thêm điều kiện tổ chức tết cho các đối tượng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên