Để ai cũng có tết vui tươi, đầm ấm

Cập nhật: 26-01-2022 | 04:36:28

Xác định số lượng công nhân ở lại đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại địa phương tăng cao, phường Tân Phước Khánh nỗ lực chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, giá cả không có biến động lớn.

 Người dân tham gia mua sắm tại điểm bán hàng bình ổn của siêu thị Co.opmart

 Yên tâm sắm tết

Chúng tôi trở lại Tân Phước Khánh những ngày giáp tết, nhịp sống đã hồi phục trở lại với cảnh mua bán nhộn nhịp. Hàng tết bày biện, phố phường reo vui, không khí ảm đạm của “ngày cũ” đã thay bằng sức sống mới. Anh Nguyễn Thanh Hải, người dân địa phương, cho biết: “Tết năm nay gia đình tôi vẫn sắm đầy đủ. Qua dịch bệnh mình còn chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe gia đình, trang hoàng nhà cửa để mừng một năm khó khăn qua đi. Tôi đến các điểm bán hàng lưu động để mua sắm những món hàng hóa thiết yếu cho gia đình dịp tết. Với mức khuyến mãi hấp dẫn chúng tôi có thể sắm tết yên tâm hơn”.

Theo bà Bùi Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đến nay, tình hình cung ứng hàng hóa duy trì ổn định, bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân. Sức mua rải rác trong ngày và tập trung vào ngày nghỉ bởi giai đoạn này công nhân tăng ca nhiều.

Tại các chợ chủ yếu vẫn tập trung kinh doanh các ngành hàng lương thực, thực phẩm để phục vụ người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, các siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện lợi cung ứng số lượng hàng hóa tăng lên vào những ngày giáp tết nên phường Tân Phước Khánh không lo thiếu hụt hàng hóa. “Chúng tôi cũng đã làm việc với Ban Quản lý chợ truyền thống, các siêu thị tiện ích về việc giữ giá cả ổn định, tránh tình trạng khan hàng, tăng giá. Việc các kênh phân phối hoạt động trở lại đầy đủ sẽ góp phần quan trọng vào việc cung ứng hàng hóa tết trên địa bàn, bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân”, bà Hương cho biết.

Theo bà Hương, năm nay các ngành chức năng tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý, điều hành và phát huy vai trò của doanh nghiệp trong việc chủ động dựtrữ hàng hóa tham gia thị trường, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Sở Công thương đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các chuyến hàng lưu động, tạo nguồn hàng cung ứng tham gia bình ổn thị trường. Riêng địa bàn Tân Phước Khánh, siêu thị Co.opmart Bình Dương đã tổ chức 2 địa điểm bán hàng lưu động vào ngày nghỉ cuối tuần. Siêu thị đem tới bán những mặt hàng đang giảm giá, tạo điều kiện cho người dân, công nhân tham gia mua sắm các mặt hàng thiết yếu.

Đồng hành, chia sẻ

Bà Hồ Ngọc Xuân, cán bộ Mặt trận khu phố Khánh Hội (phường Tân Phước Khánh), cho biết: “Việc tổ chức những chuyến hàng lưu động với giá bình ổn trong dịp tết là hết sức thiết thực. Sau dịch bệnh, đời sống người dân, công nhân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Được mua các mặt hàng giảm giá, chất lượng tốt là niềm mong mỏi của người dân”.

Điều mà bà Bùi Ngọc Hương bày tỏ sựvui mừng, phấn khởi là Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh song các doanh nghiệp trên địa bàn phường Tân Phước Khánh vẫn chăm lo, ổn định đời sống cho người lao động của đơn vị. Các doanh nghiệp cũng có tinh thần vào cuộc rất quyết tâm để chung tay chăm lo cho đời sống người lao động gặp khó, các gia đình chính sách tại địa phương. Theo đó, các đơn vị kinh doanh trên địa bàn đã ủng hộ địa phương 300 phần quà cho các gia đình chính sách và 600 phần quà cho người dân, trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mức từ 400 - 500.000 đồng/phần quà.

“Đảng ủy, UBND phường rất trân trọng cám ơn các tổ chức, mạnh thường quân, các doanh nghiệp đã và đang cùng đồng hành, đóng góp công sức cùng với địa phương, lan tỏa hình ảnh đẹp về sựchia sẻ trong ngày tết, chung tay đẩy lùi khó khăn sau dịch bệnh. Tin tưởng rằng, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, phát triển hơn trong thời gian tới”, bà Hương cho biết thêm.

 Bà Bùi Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh: “Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đến nay, tình hình cung ứng hàng hóa duy trì ổn định, bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân. Sức mua rải rác trong ngày và tập trung vào ngày nghỉ bởi giai đoạn này công nhân tăng ca nhiều”.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên