Để An Bình được bình yên

Cập nhật: 28-10-2024 | 09:14:25

Với quyết tâm để An Bình (huyện Phú Giáo) được bình yên, thời gian qua chính quyền xã đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm nhằm giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

Dựa vào dân giữ gìn an ninh trật tự

Xã An Bình có 12 ấp, trong đó ấp Cà Na, Bàu Trư và Đồng Sen có nhiều điểm giáp ranh với 3 xã của huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Để công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn giáp ranh đạt hiệu quả cao, thời gian qua Công an (CA) xã An Bình tiếp tục triển khai các công tác nghiệp vụ. Từ quyết tâm đó, trong 3 năm gần đây, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn xã An Bình giảm đều theo từng năm.


Công an xã An Bình thường xuyên tổ chức tuần tra đêm

Thiếu tá Nguyễn Thanh Phong, Trưởng CA xã An Bình, cho biết quan điểm của đơn vị là mỗi người dân trên địa bàn là một “chiến sĩ”, mỗi ấp là một “pháo đài” để phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Sau thời gian triển khai hàng loạt các công tác nghiệp vụ, tình hình an ninh trật tự (ANTT) địa bàn được giữ vững, ổn định. Để phòng ngừa, trấn áp tội phạm liên vùng đạt hiệu quả cao, từ đầu năm đến nay, CA xã An Bình phối hợp với CA 3 xã của huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tổ chức gần 30 đợt ra quân tuần tra công khai, mật phục. Qua đó, đã bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp ẩn nấp trên địa bàn, nhất là tội phạm về ma túy. Trong công tác phối hợp, CA xã phối hợp với 6 tổ công nhân, nhân dân tự quản về ANTT của các nông trường cao su trên địa bàn tổ chức tuần tra công khai, mật phục bắt xử lý nhiều vụ trộm cắp, đánh bạc.

Đề cập công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn trong thời gian tới, Thiếu tá Nguyễn Thanh Phong cho biết đơn vị tiếp tục xây dựng, củng cố, nhân rộng mô hình tự phòng, tự quản trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Cụ thể là các mô hình Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm; Đội Công tác xã hội tình nguyện; Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin; Tổ Công nhân, nhân dân tự quản về ANTT trong vườn cây cao su; Đội xung kích về an ninh trật tự trong đồng bào dân tộc Khơmer…

Trấn áp tội phạm trộm cắp

Theo CA xã An Bình, từ đầu năm đến nay, tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn xã xảy ra 8 vụ, giảm 2 vụ so với cùng kỳ. Qua phối hợp tổ chức tuần tra vũ trang từ đầu năm đến nay, CA xã An Bình đã chủ động phát hiện, xử lý 26 vụ việc, 48 người liên quan.


Người dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ cho Công an xã An Bình

Gần đây nhất, ngày 2-10, bà Nguyễn Lê Chí Bình (sinh năm 1996, quê Kiên Giang) tạm trú xã Tân Hiệp, Phú Giáo nhờ chị Trương Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1986, quê Bình Phước) là nhân viên lái xe của một hãng taxi chở đi TP.Thủ Dầu Một. Sau gần một ngày chị Trinh lái xe chở bà Bình đi nhiều nơi, đến chiều cùng ngày xe taxi dừng bánh trên đường ĐH502 thuộc ấp Nước Vàng, xã An Bình. Lúc này, bà Bình mượn chiếc điện thoại của chị Trinh gọi cho người nhà đem tiền đến trả tiền taxi. Trong lúc chị Trinh mất cảnh giác, bà Bình trộm điện thoại, trong lúc trên đường đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước bán thì bị CA xã An Bình bắt giữ. Tương tự, 12-6, Nguyễn Văn Tài (sinh năm 1993, quê An Giang) và ông Nguyễn Văn Quới (sinh năm 1972, quê Kiên Giang) đến nhà ông Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1981) ở ấp Bình Tiến, xã An Bình để nhậu. Trong lúc ăn nhậu, ông Quới xỉn nên đi ngủ sớm. Thấy vậy, Tài nhanh tay trộm ví tiền, điện thoại và lấy xe máy của ông Quới bỏ trốn. Từ thông tin của bị hại cung cấp, CA xã An Bình đã nhanh chóng bắt giữ Tài cùng tang vật liên quan.

Trước đó ngày 4-4, bà Trần Thị Cúc (sinh năm 1972) và ông Kim Quỳnh Tuấn (sinh năm 1984) đều cùng quê Kon Tum điều khiển xe lôi tự chế đi đến xã An Bình để thu mua phế liệu. Khi đi đến ấp Bàu Trư, bà Cúc nhìn thấy cổng nhà của chị Đặng Thi Kim Hằng (sinh năm 1986) không đóng cửa, nên đi vào bên trong nhà của chị Hằng để hỏi mua ve chai, phát hiện trong nhà không có người trông coi đã lấy trộm một túi xách, bên trong có 4,4 triệu đồng. Từ thông tin do bị hại cung cấp, CA xã An Bình đã nhanh chóng triển khai công tác nghiệp vụ, bắt giữ bà Cúc cùng tang vật ngay sau đó.

Từ đầu năm đến nay, CA xã An Bình đã mời 57 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy về trụ sở làm việc và đưa các đối tượng đi test, phát hiện 43 đối tượng dương tính với ma túy đá. Theo đó, CA xã lập hồ sơ quản lý người nghiện theo quy định và đưa 8 người nghiện đi cai nghiện thuộc diện bắt buộc. Qua công tác nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay, CA xã An Bình chủ động khám phá 4 vụ việc liên quan đến ma túy.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=141
Quay lên trên