Đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương – Binh Duong Innovation Region”: Mô hình mới phù hợp với Bình Dương

Cập nhật: 21-09-2020 | 18:24:58

(BDO) Chiều 21-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã chủ trì hội nghị báo cáo Đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương – Binh Duong Innovation Region”. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC, các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dự hội nghị báo cáo Đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương – Binh Duong Innovation Region”. Ảnh: PHƯƠNG AN

Trên cơ sở nghiên cứu các mô hình phát triển của thế giới về vùng đổi mới sáng tạo như Deajeon - Daedeok Innopolis (Hàn Quốc), Brainport Eindhoven (Hà Lan)… Đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương – Binh Duong Innovation Region” là một mô hình hoàn toàn mới phù hợp với thực tiễn của Bình Dương có vận dụng và đúc kết từ những thành tựu của các vùng đổi mới sáng tạo. Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương là nội dung trọng tâm trong xây dựng thành phố thông minh Bình Dương cho giai đoạn tiếp theo. Đây là đề án đột phá tích hợp gồm TP.Thủ Dầu Một, trong đó thành phố mới là khu đô thị trung tâm; Khu công nghiệp khoa học - công nghệ Bàu Bàng; vị trí khu làm việc và khu đô thị; giao thông công cộng logistics.

Đề án được kỳ vọng sẽ tạo ra đòn bẩy nhằm thúc đẩy, xây dựng nền tảng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và rộng hơn là văn hóa đổi mới sáng tạo bền vững; giúp Bình Dương xây dựng một môi trường hấp dẫn cho các nhà khởi nghiệp, các công ty công nghệ, tiếp tục tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới…Từ đó giúp tỉnh nâng cấp nền sản xuất hiện tại, tạo ra các công cụ sản xuất mới và phát triển đồng đều trên tất cả các mặt của đời sống xã hội, dần tăng tỷ trọng kinh tế số trong nền kinh tế.

Diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-9, hội nghị có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển kinh tế, đô thị thông minh với nhiều tham luận giá trị thực tiễn cao nhằm đóng góp xây dựng, hoàn thiện Đề án Vùng đổi mới sáng tạo. Qua hội nghị này sẽ đóng góp nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tạo ra đòn bẩy thúc đẩy và xây dựng Bình Dương trở thành địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, từng bước trở thành vùng sản xuất thông minh, vùng đổi mới sáng tạo để có nền tảng vững chắc tiến vào kỷ nguyên số.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên