Đè bẹp Schalke 5-1, Bayern bỏ xa Dortmund 20 điểm

Cập nhật: 02-03-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 2-3, Bayern Munich đã xuất sắc đánh bại Schalke 5-1 trên sân nhà ở vòng 23 Bundesliga. Chiến thắng này giúp Bayern Munich bỏ xa đội xếp thứ 2 Borussia Dortmund tới 20 điểm.

 

Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi ghi bàn vào lưới Schalke - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu vừa kết thúc, Bayern Munich đã dễ dàng đè bẹp Schalke với tỉ số đậm 5-1. Cục diện trận đấu sớm được an bài chỉ sau 30 phút khi các chân sút Bayern Munich dễ dàng nã vào lưới Schalke 4 bàn thắng do công David Alaba (3'), Arjen Robben (15', 28') và Mario Mandzukic (24').

Dẫn 4-0, Bayern Munich chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và Schalke mới có cơ hội dồn lên. Tuy nhiên, phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Rafinha ở phút 64, đội khách mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-4.

Nhưng cách biệt 4 bàn nhanh chóng được lập lại cho Bayern Munich khi hậu vệ Papadopoulos phạm lỗi với Mandzukic trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân (phút 76). Trên chấm 11m, Arjen Robben đã dễ dàng đánh bại thủ môn Fahrmann để hoàn tất cú hat-trick và nâng tỉ số lên 5-1 cho Bayern Munich.

* Ở trận đấu trước đó, Dortmund dù bế tắc trong 45 phút đầu tiên nhưng vẫn xuất sắc hạ Nurnberg 3-0 nhờ thi đấu bùng nổ trong hiệp 2.

 

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi ghi bàn vào lưới Nurnberg - Ảnh: Reuters

Phút 51, từ quả đá phạt bên cánh trái của Nuri Sahin, tiền đạo Lewandowski bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh khiến thủ thành Raphael Schafer không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt trung vệ Hummels ập vào đệm bóng mở tỉ số cho Dortmund.

Bị thủng lưới, Nurnberg buộc phải dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Nurnberg đã không thể ngăn chặn được các pha lên bóng của đội chủ nhà.

Phút 64, từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, Lewandowski đón đường chuyền ngang của Mkhitaryan rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ môn Schafer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Chiến thắng được hoàn tất cho Dortmund ở phút 83 với pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Mkhitaryan sau đường chuyền bên cánh trái của Jonas Hofmann.

Thắng trận này, Dortmund đã qua mặt Leverkusen để vươn lên vị trí thứ 2 với 45 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 20 điểm.

* Trái ngược với Dortmund, Bayer Leverkusen tiếp tục gây thất vọng với trận thua 0-1 trên sân nhà trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn Mainz 05.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Choupo-Moting với một pha đánh gót tinh tế từ cự li 5m sau đường chuyền bên cánh phải của Stefan Bell.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Bayer Leverkusen. Kết quả này đã đẩy thầy trò HLV Sami Hyypia xuống vị trí thứ 3 với 43 điểm, kém Dortmund 2 điểm và kém đội đầu bảng Bayern Munich 22 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên