Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 06-07-2023 | 17:35:07

(BDO) Chiều 6-7, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với UBND tỉnh Bình Dương về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và bảo đảm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Ông Võ Văn Minh phát biểu tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có ông Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trong 2 năm 2021, 2022, Bình Dương đã ban hành 75 quyết định công bố TTHC và trong 6 tháng đầu năm 2023 đã ban hành 20 quyết định công bố TTHC. Tổng số TTHC đang có hiệu lực là 1.937 TTHC, trong đó cấp tỉnh là 1.503 TTHC, cấp huyện là 256 TTHC, cấp xã là 137 TTHC. Trong 3 năm qua, tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, số hóa hồ sơ, giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số; kịp thời phê duyệt, kiện toàn nhân sự; 100% đơn vị cấp huyện đã thành lập trung tâm phục vụ hành chính công. Bộ phận một cửa cấp xã cơ bản đã được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng tốt yêu cầu giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh triển khai và đang thí điểm thực hiện không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với các TTHC đủ điều kiện pháp lý. 

Các đại biểu tham dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Mặt khác, tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền về giải quyết TTHC…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Sơn đánh giá cao những kết quả tỉnh Bình Dương đạt được trong cải cách TTHC thời gian qua. Tuy vậy, ông cho rằng công tác cải cách TTHC của tỉnh vẫn còn những khó khăn, vướng mắc; công tác chỉ đạo, điều hành có lúc có nơi còn mang tính truyền thống, công nghệ thông tin chưa đồng bộ trong tích hợp cũng như chia sẻ thông tin còn nhiều hạn chế; còn tình trạng cán bộ, công chức đùn đẩy, né trách, sợ trách nhiệm. 

Ông Trần Văn Sơn đề nghị tỉnh Bình Dương đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chú trọng nâng cao nghiệp vụ, trình độ và đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, gắn với đầu tư cơ sở trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tốt các yêu cầu và nhiệm vụ trong cải cách TTHC và chuyển đổi số, thúc đẩy mạnh mẽ quyết tâm xây dựng chính quyền số, Chính phủ số trong tương lai.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên