Đề cử 10 chủ tịch hội đồng, chủ nhiệm ủy ban Quốc hội

Cập nhật: 27-07-2011 | 00:00:00

Chiều 27/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trình danh sách đề cử 10 ứng viên chủ tịch Hội đồng, chủ nhiệm ủy ban, trong đó có 4 vị tái cử.

Trong 10 người được đề cử vào chức vụ chủ tịch Hội đồng, chủ nhiệm các ủy ban, có 4 vị tái đề cử là Chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phùng Quốc Hiển; Chủ nhiệm Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng Đào Trọng Thi và Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai.

  Quốc hội thảo luận danh sách đề cử. 

6 người mới được giới thiệu ứng cử vào các chức danh sau: ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật; ông Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp; ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế; ông Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh; ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường; ông Trần Văn Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại.

Trong 10 người trên, trẻ nhất là ông Phan Xuân Dũng, 51 tuổi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội khóa 12; nhiều tuổi nhất là ông Đào Trọng Thi (60 tuổi), Chủ nhiệm Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng Đào Trọng Thi của Quốc hội khóa 12.

Có 3 người hoạt động lâu năm trong Quốc hội (3 khóa 10, 11 và 12) là các ông Ksor Phước, Phan Trung Lý và bà Trương Thị Mai. Người lần đầu tiên trúng cử đại biểu Quốc hội là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu. Đặc biệt có tới 7 người trình độ tiến sĩ.

Quốc hội cũng đề cử các phó chủ tịch, phó chủ nhiệm cho Hội đồng dân tộc và các ủy ban của Quốc hội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên