Dễ dàng hạ gục Campuchia, nữ Việt Nam gặp Myanmar ở chung kết

Cập nhật: 12-05-2023 | 22:20:59

(BDO) Đối đầu với Campuchia ở bán kết môn bóng đá nữ, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước đối thủ chủ nhà. Kết quả này đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung giành quyền vào chơi chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ là Myanmar.

 Là cầu thủ nhỏ con nhất đội, nhưng Vạn Sự lại có bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho ĐT nữ Việt Nam từ tình huống đánh đầu. Ảnh: Anh Khoa.

Gặp Campuchia ở bán kết là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ĐT nữ Việt Nam vừa có thể dễ dàng giành được chiến thắng, đồng thời giữ được lực lượng và tạo điều kiện cho những cầu thủ ít được thi đấu ra sân. Cả 3 yếu tố trên đều đạt được, khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng quá dễ dàng, trước đối thủ quá yếu như Campuchia.

 Niềm vui sau khi có được trận thắng dễ dàng trước Campuchia của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Ba bàn thắng liên tiếp của Vạn Sự, Hải Yến và Thuỳ Trang ngay trong hiệp 1, đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0. Không chỉ có vé vào chung kết dễ dàng, HLV Mai Đức Chung còn khá thành công trong việc giữ những cầu thủ chủ chốt cho trận chung kết. Những cái tên như Huỳnh Như, Tuyết Dung đều được cất trên băng ghế dự bị.

 Hot girl của bóng đá nữ Việt Nam, máy chạy Thanh Nhã đã có trận đấu cực kỳ hay bên hành lang cánh phải. Ảnh: Anh Khoa.

Mặc dù trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có tung tiền đạo chủ lực Huỳnh Như vào sân. Nhưng dường như, đây chỉ là sự thay người chiến thuật nhằm giúp cho Huỳnh Như có được cảm giác tốt nhất trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất tại SEA Games 32. Huỳnh Như cũng kịp ghi dấu ấn với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Vượt qua Campuchia với tỷ số 4-0, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ là Myanmar, ở trận chung kết diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 15-5 tới đây. Nếu giành chiến thắng, những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam sẽ có lần thứ 4 liên tiếp bước lên đỉnh cao của bóng đá nữ Đông Nam Á.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên