Để học sinh đến trường an toàn

Cập nhật: 23-09-2022 | 09:41:20

Thực hiện chủ đề “Tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường - tháng 9”, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TX.Tân Uyên đã tích cực tuyên truyền pháp luật, gắn với tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp học sinh không đủ điều kiện điều khiển xe máy.


Lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên tuyên truyền, kết hợp xử lý nhiều học sinh không đủ điều kiện điều khiển xe máy đến trường

Ngay từ đầu tháng 9, Đội CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên đã xây dựng nội dung tuyên truyền bằng hình thức phát thư ngỏ, tờ rơi đến người dân, tài xế về các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT. Đại diện Đội CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên cho biết: “Nhằm bảo đảm ATGT cho các em học sinh đến trường, đơn vị đã tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: Không lái xe vượt quá tốc độ; không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô tham gia giao thông; đi đúng phần đường, làn đường theo quy định; dừng xe quan sát an toàn khi đi từ đường phụ ra đường chính... Đơn vị cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức tuyên truyền kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên và công nhân viên chức ngành giáo dục. Thực hiện ký cam kết chấp hành các quy định về ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh. Phối hợp thực hiện hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn”; kiểm soát chặt chẽ dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô” .

Theo đại diện Đội CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên, trong thời gian thực hiện kế hoạch đến hết tháng 9, đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách, đội cơ động xử lý sự cố giao thông và đoàn viên thanh niên tổ chức bố trí tổ điều tiết, xử lý vi phạm nhằm bảo đảm trật tự ATGT tại các trường học trên địa bàn thị xã; nhất là trường học nằm trong khu dân cư, đường sá chật hẹp, có nhiều phương tiện qua lại. Việc xử lý vi phạm sẽ tập trung vào những lỗi chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn. Kết quả, đã lập biên bản xử lý khoảng 80 trường hợp học sinh không đủ điều kiện điều khiển xe máy đến trường. Ngoài ra, lực lượng cũng tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu học sinh vi phạm ký cam kết không tái phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định Luật Giao thông đường bộ; đồng thời phối hợp với nhà trường, ngành giáo dục đẩy mạnh công tác trật tự ATGT trong trường học góp phần bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh đến trường an toàn, vui tươi.

HOÀNG HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên